Politics

‘พลโทนันทเดช’ มอง ม็อบ 19 ก.ย. แค่ลิเกโรงใหญ่ คนรุ่นใหม่ถูกรุ่นเก่าหลอกใช้

ม็อบ 19 ก.ย. แค่ลิเกโรงใหญ่ พลโทนันทเดช ชี้อย่าหวังคนจะร่วมเยอะเหมือนเสื้อแดง-เหลือง เตือนอาจมีระเบิดฉวยก่อความไม่สงบ คนรุ่นใหม่ถูกคนรุ่นเก่าหลอกใช้

พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) อดีตแนวร่วม กปปส อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) และ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ(รอง.ผอ.ศป.ข.) โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์” ถึงกรณี ม็อบ 19 ก.ย. โดยระบุว่า

ม็อบ 19 ก.ย.

ม็อบวันที่ 19 กับรัฐบาล

ม็อบวันที่ 19 เดือนนี้ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์นั้น

เมื่อดูจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาพอ สรุปได้ว่า การชุมนุมครั้งนี้ น่าจะเป็นแค่ ลิเกโรงใหญ่ ถ้าไม่มีการเกณฑ์คนมาร่วม

แต่ถ้ามีการเกณฑ์คนมา ก็คงได้ในระดับเท่าวันชุมนุมที่อนุสาวรีย์แค่นั้น อย่าไปหวังว่าจะมี คนมาร่วมมาก ขนาดการชุมนุมของ กลุ่มแดง หรือ เสื้อเหลือง เลยครับ แม้จะมีประเทศมหาอำนาจ ลงทุนสนับสนุน ให้จัดชุมนุมขึ้นทั่วเอเชีย เพราะ

1. ม็อบจะใช้ เด็ก ๆ นำหน้า มาติดคุกแทน เมื่อดูจากสภาพเด็ก ไม่น่าจะสามารถ ดึงผู้คนมาเข้าร่วมชุมนุม ด้วยเหตุด้วยผลต่าง ๆ แล้ว เช่น การเชิญผู้นำที่ไม่น่าจะเชิญ ขึ้นมาพูดให้เด็กฟัง อย่างเช่น คุณโบว์ แล้วยังมีเด็กเพนกวิน ประกาศว่า จะออกมาพูดเรื่อง สถาบันเป็นหลัก และ ถ้าคนเยอะ จะยึดสนามหลวง ฯลฯ

แล้วประชาชนธรรมดาคนไหน จะมาฟัง

2. มีความพยายามไม่ประกันตัว ของแกนนำม็อบ 2 คน เพื่อสร้างเงื่อนไข ให้เกิดการรวมคน ขึ้นมาในวันที่ 19 โดยหารู้ไหมว่า ทั้ง 2 คนที่ถูกจับ ดีใจจะตายไปแล้ว ที่ไม่ต้องขึ้นมาพูดในวันนั้น

3. ถ้าจะให้คนเยอะ ขาใหญ่ต้องออกหน้า ส.ส. ต้องออกมาด้วย แบบที่อนุสาวรีย์ แต่ถ้าพวกนี้ออกมาเอง เพนกวิน ก็ต้องย้ายไปตั้งเวทีเอง ที่ท้องสนามหลวง
เพราะ ส.ส.เค้าไม่เสี่ยงด้วย

ม็อบ 19 ก.ย.
พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์

สิ่งที่รัฐบาลควรระวัง คือ การลอบก่อความไม่สงบในที่ชุมนุม เช่น วางระเบิด ซึ่งน่าจะเป็นระเบิด จากภาคใต้ด้วย เพราะอะไร ลองทบทวนดูเหตุการณ์ต่าง ๆ
เมื่อ 2-3 วันนี้ก็จะรู้ โดยมีพวกขี้ทูตต่างชาติ เข้ามาเป็นพยาน เพื่อจะได้ตีข่าว ให้เป็นข่าวระดับโลก

พวกคนที่ไม่เห็นด้วยกับเด็ก หรือ ชักหมั่นไส้เด็ก ซึ่งนับวัน จะมีมากมายในสังคมนั้น ขอให้ใจเย็น ๆ

หลายคนบ่นว่า รัฐบาลไม่ทำอะไรเลย ซึ่งผมก็เห็นด้วย

ก็แค่ทำตาม กฎหมาย ไทยเท่านั้น แต่ต้องทำตาม กฏหมาย จริง ๆ นะครับ ก่อนที่จะมีผู้ (ไม่) หวังดี มาช่วยจัดการแทน เรื่องจะยุ่งมากขึ้นครับ

กฏหมาย ถ้าไม่มีการบังคับใช้ ก็จะเป็นแค่เศษกระดาษ ไม่มีคนเคารพ ไม่ว่าเรื่อง กระทิงแดง เรื่องเด็ก เรื่องบ่อนการพนัน การสาดสีใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฯลฯ

อย่าให้เหมือนสมัยก่อนเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลา ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องออกมาประท้วง พังบ้านนายกฯ คึกฤทธิ์ เมื่อรัฐบาลสั่ง ให้ปล่อยผู้ต้องหา ตามการกดดันของ นักศึกษา

ดังนั้น ถ้าใช้กฏหมายเท่าเทียมกันหมด ก็จะไม่มีใครว่าได้ ให้ดูการใช้กฏหมายของ สหรัฐ ฝรั่งเศส เป็นต้นแบบซิครับ

พวกน้อง ๆ เป็นคนรุ่นใหม่ แต่กลับถูกคนรุ่นเก่า หลอกใช้มาตลอดเลย

หวังว่าคงทบทวนได้นะครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo