Politics

ไม่รู้ผิดตรงไหน! ปารีณาโต้ข้อกล่าวหาปชป. ผิดจริยธรรมร้ายแรง

“ปารีณา” แถลงโต้ข้อกล่าวหา ป.ป.ช. ผิดจริยธรรมร้ายแรง ไม่รู้ว่าผิดประเด็นไหน ประกาศ พร้อมรวบรวมหลักฐานชี้แจงในทุกประเด็น 

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความ ชี้แจงกรณีสำนักงานป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหา น.ส.ปารีณา ใน 2 ข้อหา คือ จงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สิน และหนี้สินอันเป็นเท็จ และกระทำความผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง กรณีครอบครองพื้นที่ป่าสงวน

เอ๋ ปารีณา ป.ป.ช

ในประเด็นบัญชีทรัพย์สิน นายทศพล ชี้แจงว่า กรณีหนี้สินนั้น มีการกู้ยืมเงินจากน.ส.ปารีณา จริง แต่เนื่องจากคู่กรณีไม่ยอมรับว่าเป็นหนี้ เพราะไม่ต้องการชำระหนี้ ทำให้ ป.ป.ช. มีข้อมูลแค่ด้านเดียว จึงต้องเข้าชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ น.ส.ปารีณากับคู่กรณี ยังมีการฟ้องร้องกันในชั้นศาล และคดีความยังไม่สิ้นสุด

ส่วนเรื่องทรัพย์สินที่เป็นพระเครื่องนั้น เป็นทรัพย์ที่ได้จากสามี ซึ่งได้แจ้งราคาไปตามที่สามีบอกไว้ในครั้งแรก โดยอ้างอิงจากบัญชีทรัพย์สินเดิม ปี 2556 พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังเก็บเพื่อเป็นมรดกให้ลูก ไม่ได้มีการซื้อขาย หรือใช้ในเชิงพาณิชย์

ส่วนประเด็น ภบท.5 นายทศพล ชี้แจงว่าตอนทำบัญชีทรัพย์สิน มีการพิมพ์เอกสารซ้ำกันหลายรายการ จึงต้องไปชี้แจงให้เข้าใจตรงกัน

สำหรับประเด็นที่ ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหาว่าทำผิดจริยธรรมร้ายแรงนั้น ขณะนี้น.ส.ปารีณา ยังไม่ทราบว่าผิดประเด็นไหน และให้ทีมทนายดูข้อกฎหมายว่า ผิดในประเด็นใด โดยในวันพฤหัสบดีนี้ (10 ก.ย.) จะส่งเอกสารชี้แจง ป.ป.ช. ใน เรื่องแจ้งทรัพย์สินอันเป็นเท็จ แต่หาก ป.ป.ช. ต้องการเรียกไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมก็ยินดี

ด้าน น.ส.ปารีณา กล่าวว่า หาก ป.ป.ช. มีข้อสงสัยก็มีสิทธิ์เรียกไปสอบถาม ซึ่งตนยินดีรวบรวมหลักฐานไปชี้แจง พร้อมมั่นใจว่าชี้แจงได้ในทุกประเด็น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo