Politics

AKB 48 พบ ‘ลุงตู่’ โชว์เพลงคุกกี้เสี่ยงทาย

วันนี้ (13 ก.ย.) เวลา 09.00 น. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะศิลปิน  AKB 48 ไอดอล เกิร์ลกรุ๊ป จากประเทศญี่ปุ่น  6 คน ประกอบด้วย อาซาอิ นานามิ, ซาซากิ ยูคาริ, อิวาตาเตะ ซาโฮะ, โมกิ ชิโนบุ, นากานิชิ จิโยริ และ ชิบะ เอรี่  ซึ่งเป็นวงรุ่นพี่ของ BNK 48 ในประเทศไทย  เข้าพบ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับคณะศิลปินหญิงญี่ปุ่นวง AKB 48 และเยาวชนไทยแฟนคลับของวง AKB 48 จากโรงเรียนวัดราชบพิธ จำนวน 15 คน พร้อมกล่าวว่าไทย และญี่ปุ่นมีความสันพันธ์อันดีระหว่างกันมาอย่างยาวนาน  ทราบว่าวง AKB 48 เป็นกลุ่มศิลปินเยาวชนหญิงของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียง มีแฟนคลับเป็นเยาวชนไทยจำนวนมาก และได้สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทย กลายเป็นวงต้นแบบของวง BNK 48 ในไทย จึงถือว่า AKB 48 เป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมการ เชื่อมโยง และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ทำให้เยาวชนของทั้งสองประเทศมีวัฒนธรรมร่วมกัน มีความใกล้ชิดกัน เป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ระดับประชาชนให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

หวังว่า AKB 48 และ BNK 48  จะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยให้แฟนคลับชาวญี่ปุ่นและแฟนคลับในภูมิภาคอาเซียน รวมทั้งระหว่างการมาร่วมแสดงเทศกาลดนตรีมายา (MAYA Music Festival) ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2561

นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการพบปะกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นหลายครั้งที่ผ่านมาว่า ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นร่วมกันว่า การจะพัฒนาประเทศต้องอาศัยกำลังสำคัญจากคนรุ่นใหม่ ที่จะต้องเป็นคนดี มีจริยธรรม และเป็นกลไกผลักดันสันติสุขของโลก

ปัจจุบันนักลงทุนชาวไทยและญี่ปุ่นได้มีการแลกเปลี่ยนการลงทุนระหว่างกันจำนวนมาก โดยนักลงทุนญี่ปุ่นได้มาลงทุนในโครงการสำคัญของไทย อาทิ โครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งต้องขอบคุณญี่ปุ่นที่เห็นศักยภาพ และสนใจเข้ามาลงทุนในไทย

นายกรัฐมนตรีได้ใช้โอกาสนี้ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นที่ผ่านมา ซึ่งรัฐบาลได้ส่งสารแสดงความเสียใจไปตามช่องทางทางการทูตด้วยแล้ว

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังได้สนทนากับศิลปินวง AKB 48 อย่างเป็นกันเอง โดย โมกิ ชิโนบุ ศิลปิน AKB 48  ได้กล่าวขอบคุณนายกฯ ที่ให้โอกาสเข้าพบ และบอกว่า “รู้สึกดีใจที่ได้มาเจอแฟนคลับในประเทศไทย”

ในโอกาสนี้ AKB 48 ได้แสดงความสามารถเต้นเพลง Koisuri fortune cookie หรือ คุกกี้เสี่ยงทาย ให้พล.อ.ประยุทธ์  และคณะได้รับชม  นอกจากนี้ได้ร่วมจับมือ 8 วินาทีกับศิลปิน AKB 48  พร้อมเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยแฟนคลับจากโรงเรียนวัดราชบพิธ ได้พูดคุยถามคำถามศิลปินอย่างเป็นกันเอง

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

หลังจากนั้น พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะศิลปินญี่ปุ่นเยี่ยมชมทำเนียบรัฐบาลและสถาปัตยกรรมโดยรอบ

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

AKB 48 ประยุทธ์ จันทร์โอชา

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight