Social

อย่าสร้างความเข้าใจผิด! เพจทหารแจงข้อกล่าวหา ต่อพรก.ฉุกเฉิน เพื่อเพิ่มวันทวีคูณ

เพจทหารไม่อดทน ออกโรงชี้แจงข้อกล่าวหาของเพจดัง “ต่อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทหารได้เพิ่มวันทวีคุูณ” ชี้ สร้างความเข้าใจผิด ทำคนเกลียดทหารเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง 

จากกรณีที่เฟซบุ๊กเพจ “CSI LA” แชร์ข้อความของเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อบัญชีว่า “ถือแถน ประสพโชค” ซึ่งโพสต์ข้อความเกี่ยวกับการต่ออายุ พ.ร.บ. ฉุกเฉิน ของทางรัฐบาล ว่า เป็นเพราะจะทำให้ทหารได้อายุราชการทวีคูณ ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องถึงการได้รับเงินบำนาญ ทั้งยังกล่าวหาว่า ในช่วงที่ คสช. ยึดอำนาจ ทหารก็ได้วันราชการทวีคูณไปแล้วด้วยนั้น

sol

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ ทหารหลังกองพัน ได้โพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว บอกว่า เป็นเรื่องที่ไม่รู้จริง และทำให้คนเกิดความเข้าใจผิดต่อทหาร พร้อมให้รายละเอียด ถึงข้อบังคับ ที่จะทำให้ทหารได้วันราชการทวีคูณ โดยระบุว่า

หลังจากที่ได้เห็นโพสต์นี้ บอกตรงๆผมรู้สึกไม่สบายใจ ที่คุณมาทำให้คนเข้าใจผิดทหาร ด่าทหาร ด้วยข้อมูลที่คุณไม่ได้ศึกษามาอย่างดีเช่นนี้

ในเรื่องของ “สิทธิ วันทวีคูณ” ที่คุณบอกว่า พ.ร.ก. ฉุกเฉิน Covid เขาต่ออายุเพื่อให้ทหารได้วันทวีคูณ และยิ่งตอน คสช. ทหารก็ได้วันทวีคูณ

ความจริงคือ >>

ตามมาตรา 24 แห่งพระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ พ.ศ. 2494 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เวลาทวีคูณ จะมี 2 ลักษณะ คือ

1. เวลาระหว่างปฏิบัติหน้าที่ตามที่กระทรวงกลาโหมกำหนด เช่น การปราบปรามคอมมิวนิสต์ ปฏิบัติราชการลับ ปฏิบัติราชการสงครามเวียดนาม ปฏิบัติราชการพิเศษ ปฏิบัติราชการตามแผนป้องกันประเทศ หรือในระหว่างเวลาที่มีพระบรมราชโองการ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน

2. เวลาระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ในเขตพื้นที่ ที่มีการประกาศใช้กฎอัยการศึก ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้นับเวลาราชการเป็นทวีคูณ

ซึ่ง พ.ร.ก. ฉุกเฉินเรื่อง Covid นี่ มันไม่ได้เกี่ยวกับเขาเลยนะครับ เพราะไม่ใช่เรื่องที่กระทรวงกลาโหมกำหนด

การที่คุณสร้างความเข้าใจผิดเพื่อทำให้ประชาชนเกลียดชังทหารแบบนี้มันไม่ถูกนะครับ

#เสิง
#ทหารหลังกองพัน

พระราชบัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการ

csaa

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo