Sport

คุมอารมณ์ไม่อยู่! เหตุ ‘ยอโควิช’ ถูกปรับแพ้ ร่วง ‘ยูเอส โอเพ่น’ (คลิป)

เป็นประเด็นที่ถูกกล่าวถึงในวงการเทนนิสโลก กรณี “โนวัค ยอโควิช” ยอดนักหวดมือ 1 ของโลก จากเซอร์เบีย กระเด็นตกรอบการแข่งขันเทนนิส แกรนด์สแลม รายการ ยูเอส โอเพ่น รอบ 16 คนสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 ก.ย.)

เหตุการณ์ที่ทำให้นักหวดวัย 33 ปี ต้องตกรอบ เกิดจากการที่เจ้าตัว ออกอาการหัวเสีย ตีลูกเทนนิสกลับไปข้างหลัง แต่โชคร้ายลูกบอลไปโดน ลอร่า คลาร์ก ผู้กำกับเส้นหญิง การกระทำที่ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันมีคำสั่้งปรับให้เจ้าตัวแพ้ทันที

djo

นอกจากนี้ ยอโควิช ยังโดนลงโทษด้วยการตัดคะแนนสะสมจากการแข่งขันรายการนี้ พร้อมทั้งถูกยึดเงินรางวัลจำนวน 250,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่เจ้าตัวเก็บสะสมมาตั้งแต่รอบแรกในรายการนี้ และยังโดนปรับเงินอีก 10,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 330,000 บาท โทษฐานแสดงพฤติกรรมไม่มีน้ำใจนักกีฬา

ทางด้านยอดนักหวดชาวเซอร์เบีย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขารู้สึกเสียใจอย่างมาก และได้เข้าไปขอโทษกรรมการคนดังกล่าวจากใจจริง ที่ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บ

“เรื่องทั้งหมดทำให้ผมเสียใจเป็นอย่างมาก ผมเข้าไปขอโทษเธอจากใจจริงที่ทำให้เธอได้รับบาดเจ็บ ผมไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้ ซึ่งผมยอมรับว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ส่วนเรื่องของการโดนปรับแพ้ ผมถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ในชีวิต ซึ่งผมขอโทษจากใจจริง”

ล่าสุด เรื่องราวที่ดูเหมือนจะจบลงด้วยดีนี้ มีแนวโน้มที่จะบานปลายไปอีก จากการที่บรรดาแฟนๆ ของยอโควิช ส่งคำขู่ฆ่าไปถึง ลอรา คลาร์ก ผู้กำกับเส้นหญิงรายนี้ เพราะมองว่า เธอเป็นต้นเหตุที่ทำให้ยอดนักเทนนิสในดวงใจของพวกเขา ถูกจับแพ้ฟาวล์ต่อ ปาโบล การ์เรโน บุสตา นักหวดชาวสแปนิช ไปแบบน่าเจ็บใจ

อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมา โยโควิช ได้ทวีตเรียกร้องให้แฟนคลับของเขา หยุดการบูลลี่กรรมการคนดังกล่าว พร้อมย้ำว่า เธอไม่ได้ทำผิดอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo