COVID-19

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 8 กันยายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 8 กันยายน 2563 ยอดติดเชื้อทั่วโลก ล่าสุดอยู่ที่ 27,484,588 คน  ขณะที่ไทยมียอดผู้ติดเชื้อสะสมล่าสุดที่ 3,446 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 8 กันยายน 2563 พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 คน  ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดที่ 3,446 คน  ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม  3 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,284 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 104 คน 

TH UpDate02 1 1

นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 27,484,588 คน รักษาตัวหายแล้ว รวม 19,585,199 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 896,796  ราย

8 Sep WorldTop10 01

8 Sep AsiaTop10 01

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 7 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 6 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่

คลิก  รวมสถานการณ์ ‘ไวรัสโควิด’ วันที่ 5 กันยายน 2563 ไว้ที่นี่’

รถบัส สนามบินสุวรรณภูมิ หัวหิน พัทยา

  • นักท่องเที่ยวเฮ! รถบัสสนามบินสุวรรณภูมิวิ่งเชื่อม ‘หัวหิน-พัทยา’ กลับมาอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวเฮ! รถบัสสนามบินสุวรรณภูมิวิ่งเชื่อม “หัวหิน-พัทยา” กลับมาอีกครั้ง เพื่อรองรับผู้โดยสารจากเที่ยวบินภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น โดยผู้โดยสารรถบัสยังต้องปฏิบัติตามมาตราการป้องกันไวรัสโควิด-19 เช่น สวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม นักท่องเที่ยวเฮ! รถบัสสนามบินสุวรรณภูมิวิ่งเชื่อม ‘หัวหิน-พัทยา’ กลับมาอีกครั้ง

  • สะพรึง! ยอดโควิด-19 ในรอบวันของอินเดีย ‘สูงสุดในโลก’ แซงสหรัฐ-บราซิล

สะพรึง! ยอดโควิด-19 ในรอบวันของ อินเดีย “สูงสุดในโลก” มากกว่าบราซิลและสหรัฐรวมกัน ด้าน “บราซิล” มียอดผู้เสียชีวิตแล้วเฉียด 1.27 แสนราย “สหรัฐ” ซึ่งเป็นประเทศที่มีการติดเชื้ออันดับ 1 กังวลว่า วิทยาลัยคือแหล่งแพร่เชื้อแห่งใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม สะพรึง! ยอดโควิด-19 รอบวันของอินเดีย ‘สูงสุดในโลก’ แซงสหรัฐ-บราซิล

  • เข้าใจผิด! มุสลิมไข้สูงเชียงใหม่ไม่ใช่พม่า ไร้ประวัติไปต่างประเทศ

มุสลิมเชียงใหม่ ชี้แจง คนมีไข้ คือคนในพื้นที่ ไม่มีประวัติเดินทางไปต่างประเทศ ล่าสุด มัสยิดช้างคลาน นำป้ายแจ้งการพบมุสลิม เมียนมา มีไข้สูง มาทำละหมาด ลงแล้ว พร้อมขอโทษที่เข้าใจผิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เข้าใจผิด! มุสลิมไข้สูงเชียงใหม่ไม่ใช่พม่า ไร้ประวัติไปต่างประเทศ

ณฐพล ศรีสวัสดิ์896341

  • หวั่นโควิด! ‘ศบค.ทบ.’ สั่งเข้มป้องกันแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามพรมแดน

ผอ.ศบค.ทบ. กล่าวถึง การป้องกัน โควิด-19 ในห้วง แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าประเทศ ว่า มีความพยายามที่จะลักลอบข้ามพรมแดนเข้ามา แต่ขณะนี้กองกำลังป้องกันชายแดน ได้ปรับกำลังและเตรียมมาตรการต่างๆ ในเรื่องการลาดตระเวนให้มีความเข้มข้นมากขึ้น และประสาน ความร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทยและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็มีความตื่นตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หวั่นโควิด! ‘ศบค.ทบ.’ สั่งเข้มป้องกันแรงงานต่างด้าวลักลอบข้ามพรมแดน

  • ด้วยความห่วงใย! ‘หญิงหน่อย’ เตือนโควิดระบาดหนัก จี้ตรึงกำลังชายแดน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สิ่งที่ไม่ควรประมาทเพื่อไม่ให้มีการกลับมาระบาดรอบ 2 ของ COVID-19 เมื่อเพื่อนบ้านและประเทศใกล้เคียงกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นของการแพร่ระบาด COVID-19 คือ การเข้มงวดตรวจตราผู้ใช้แรงงานที่ข้ามแดนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด้วยความห่วงใย! ‘หญิงหน่อย’ เตือนโควิดระบาดหนัก จี้ตรึงกำลังชายแดน

  • ‘ทรัมป์’ ลั่น สหรัฐต้องมีวัคซีนใช้ ต.ค.นี้

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ระบุว่า สหรัฐอาจอนุมัติวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในเดือนตุลาคมนี้ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนพฤศจิกายน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดวันนี้ 8 ก.ย. ทั่วโลก 27.4 ล้าน ‘ทรัมป์’ ลั่น สหรัฐต้องมีวัคซีนใช้ ต.ค.นี้

อนุทิน8

  • ‘ภูเก็ตโมเดล’ ฉลุย รอพื้นที่เคลียร์กันเอง ยันรัฐบาลพร้อมหนุน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ให้สัมภาษณ์ถึงแผนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดพื้นที่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ภูเก็ตโมเดล”  ได้ผ่านความเห็นชอบจากศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ. แต่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ยังไม่รับพิจารณาแผนดังกล่าวว่า วันนี้พูดได้อย่างเดียวว่ารัฐบาล พร้อมให้การสนับสนุน และพร้อมผ่อนคลายมาตรการต่างๆให้ผู้ประกอบการทุกภาคส่วน สามารถสร้างรายได้และมีการจ้างงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘ภูเก็ตโมเดล’ ฉลุย รอพื้นที่เคลียร์กันเอง ยันรัฐบาลพร้อมหนุน

  • ‘เดวิด-วิคตอเรีย เบคแฮม’ ติดโควิด-19 หวั่นเป็น ‘ซูเปอร์สเปรดเดอร์’

ดวิด เบคแฮม ตำนานฟุตบอลวัย 45 ปี และวิคตอเรีย ภรรยา วัย 46 ปี พากันกังวลว่า พวกเขาจะเป็น “ซูเปอร์สเปรดเดอร์” เนื่องจากมีคนงานหลายคน ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด 2 สัปดาห์ หลังจากที่พวกเขา และลูกๆ เดินทางข้ามโลก ในช่วงเวลาที่พวกเขาอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เดวิด-วิคตอเรีย เบคแฮม’ ติดโควิด-19 หวั่นเป็น ‘ซูเปอร์สเปรดเดอร์’

  • ‘หมอธีระ’ ย้ำ! โควิดระบาดซ้ำไม่ใช่เรื่องสนุก ชี้จะรุนแรง รวดเร็ว คุมยาก

รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thira Woratanarat รายงาน ยอดผู้ติดเชื้อวันนี้ โดยระบุว่า สถานการณ์ทั่วโลกล่าสุด 8 กันยายน 2563 ติดเชื้อเพิ่ม 181,175 คน รวมแล้ว 27,455,068 คน ตายไปแล้ว 895,830 คน อเมริกา ติดเพิ่ม 23,567 คน รวม 6,481,241 คน อินเดีย ติดเพิ่ม 75,022 คน รวม 4,277,584 คน ตายไปอีกเกินพัน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอธีระ’ ย้ำ! โควิดระบาดซ้ำไม่ใช่เรื่องสนุก ชี้จะรุนแรง รวดเร็ว คุมยาก

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 8 กันยายน 2563

  • เปิดเงื่อนไข! แจกเงิน 3000 บาท รอคลังเคาะแผน ‘คนละครึ่ง’ เร็วๆ นี้

สศช. ระบุว่า โครงการคนละครึ่งยังมีลักษณะเป็นกรอบกว้าง โดยกระทรวงการคลัง จะต้องไปจัดทำรายละเอียดเพิ่มเติม เช่น คุณสมบัติของประชาชน และร้านค้า ที่จะสามารถเข้าร่วมโครงการ จำนวนประชาชนที่จะได้รับสิทธิ์ วงเงินค่าใช้จ่ายต่อวัน ระบบการลงทะเบียน ทั้งนี้ เมื่อคลังจัดทำรายละเอียดโครงการที่มีความสมบูรณ์แล้ว จะนำเสนอให้พิจารณาตามขั้นตอนอีกครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดเงื่อนไข! แจกเงิน 3000 บาท รอคลังเคาะแผน ‘คนละครึ่ง’ เร็วๆ นี้

  • คืบหน้าล่าสุด! ‘ผลตรวจโควิด’ กลุ่มใกล้ชิด ‘ผู้ต้องขังชายติดเชื้อ’

กรมควบคุมโรค รายงานข่าว ความคืบหน้าผลการสอบสวน และควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรณี ผู้ต้องขังชาย ที่อยู่ระหว่างกักกัน ก่อนเข้าแดนปกติในเรือนจำ ตรวจพบสารพันธุกรรมของเชื้อโควิด 19 ในวันที่ 3 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด ณ วันที่ 7 กันยายน 2563 ผลตรวจโควิด 520 คน ไม่พบการติดเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คืบหน้าล่าสุด! ‘ผลตรวจโควิด’ กลุ่มใกล้ชิด ‘ผู้ต้องขังชายติดเชื้อ’

  • ‘ออมสิน’ จัด 2.5 หมื่นล้าน ปล่อยกู้ซอฟต์โลน ‘ท่องเที่ยว-อาชีพอิสระ’

ธนาคารออมสิน เร่งเดินหน้าขยายผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ได้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ซอฟต์โลน วงเงินกู้รวม 15,000 ล้านบาท พร้อมจัดโครงการสินเชื่อเสริมพลังฐานราก อีก 10,000 ล้านบาท ช่วยผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือมีรายได้ประจำ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ออมสิน’ จัด 2.5 หมื่นล้าน ปล่อยกู้ซอฟต์โลน ‘ท่องเที่ยว-อาชีพอิสระ’

ภาษี ภาษีที่ดิน ๒๐๐๙๐๖

  • ตลาดอสังหาริมทรัพย์ หลังโควิด-19 กับ 5 ประเด็นที่ต้องจับตา!

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ หลังโควิด-19 ผลจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คาดว่าจะฟื้นตัวกลับมามียอดขายเท่ากับก่อนเกิดโควิด-19 เร็วที่สุดในปี 2565 โดยในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 ยอดขายที่อยู่อาศัยหดตัวถึง 45% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า จากกำลังซื้อและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ที่ลดลงมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ตลาดอสังหาริมทรัพย์ หลังโควิด-19 กับ 5 ประเด็นที่ต้องจับตา!

  • ‘อินเดีย’ สาหัส ขึ้นเบอร์ 2 โลก ยอดสะสมติดโควิด-19 มากสุด

อินเดีย กลายมาเป็นประเทศที่มี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มากสุด เป็นอันดับ 2 ของโลก แทนที่บราซิลในวันนี้ (7 ก.ย.) หลังจากรายงานการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในวันเดียวสูงถึง 91,723 คน ทำให้มี ยอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4,202,562 คน  สูงกว่าบราซิล ที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 14,606 คน มียอดสะสมผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 4,137,606 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  โควิดวันนี้ 7 ก.ย. ทั่วโลก 27.28 ล้าน ‘อินเดีย’ สาหัส ขึ้นเบอร์ 2 โลก ยอดสะสมมากสุด

  • กรมสุขภาพจิต แนะอย่าท้อถอย แม้ ไทยเจอผู้ติดเชื้อโควิด-19 ‘พลังใจ’ ด่านสู้โควิด

ไทยเจอผู้ติดเชื้อโควิด-19 กรมสุขภาพจิต กระตุ้นประชาชน อย่าท้อถอย ใช้พลังใจ ความรู้ ดูแลตัวเอง ช่วยกันปกป้องประเทศ ร่วมกับบุคลากรสาธารณสุข อสม.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กรมสุขภาพจิต แนะอย่าท้อถอย แม้ ไทยเจอผู้ติดเชื้อโควิด-19 ‘พลังใจ’ ด่านสู้โควิด

หมอแล็บแพนด้า โควิด

  • ‘ต่างด้าว’ โพสต์ TikTok ลักลอบเข้าประเทศไทย ‘หมอแล็บ’ เตือนใส่แมสก์ด่วน!

เพจเฟซบุ๊กหมอแล็บแพนด้า โพสต์คลิปวิดีโอ “แรงงานต่างด้าว” กำลังลักลอบเข้าประเทศไทย พร้อมเตือนให้ประชาชนใส่แมสก์ด่วนเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 โดยคลิปดังกล่าวโพสต์อยู่ในแอพพลิเคชั่น TikTok และมีคนแห่ให้กำลังใจแรงงานต่างด้าวกลุ่มดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ต่างด้าว’ โพสต์ TikTok ลักลอบเข้าประเทศไทย ‘หมอแล็บ’ เตือนใส่แมสก์ด่วน!

  • เช็คเลย! เงื่อนไขขอส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน 40% โครงการ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’

เปิดเงื่อนไขขอส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน 40% โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพิ่มวงเงินเป็นสูงสุดไม่เกิน 2 พันบาทต่อที่นั่ง จากเดิมไม่เกิน 1,000 บาทต่อที่นั่ง โดยจะจ่ายผ่าน G-Wallet และเพิ่มสิทธิการเข้าพักในโรงแรมและโฮมสเตย์ที่ร่วมโครงการเป็นไม่เกิน 10 คืนต่อคน จากเดิมแค่ 5 คืนต่อคน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเลย! เงื่อนไขขอส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน 40% โครงการ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’

  • ‘อนุทิน’ ดูงานสาธารณสุขระนอง ย้ำ ‘การ์ดอย่าตก’ แจ้งข่าวดี 21 ก.ย. อสม.ได้เงินพิเศษ

“อนุทิน” ลงพื้นที่ “ระนอง” ดูแนวทางรับมือด้านสาธารณสุข ปลุกประชาชนตั้งการ์ด หลังโควิด-19 ระบาดเมียนมา เผย 21 กันยายนนี้ ค่าตอบแทนพิเศษ ทยอยเข้าบัญชี อสม.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘อนุทิน’ ดูงานสาธารณสุขระนอง ย้ำ ‘การ์ดอย่าตก’ แจ้งข่าวดี 21 ก.ย. อสม.ได้เงินพิเศษ

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 8 กันยายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 8 กันยายน 2563

อัพเดทสถานการณ์ 'โควิด' วันที่ 8 กันยายน 2563

Avatar photo