Economics

‘Restart Thailand’ กลุ่ม ปตท. จ้าง ‘แรงงาน-นักศึกษาจบใหม่’ ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจ

กลุ่มปตท. เปิดโครงการ “Restart Thailand” เตรียมจ้าง แรงงาน – นักศึกษาจบใหม่กว่า 25,000 อัตรา ร่วมกระตุ้นระบบเศรษฐกิจไทย และพัฒนาสังคม 3 ด้าน ทั้งส่งเสริมการศึกษาเยาวชน พัฒนาชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล และวิจัยดูแลพื้นที่สีเขียวทั่วประเทศ

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. พร้อมเร่งเดินหน้าการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ทุกโครงการตามแผนงาน  เพื่อให้เกิดการจ้างงานในประเทศอย่างต่อเนื่อง  โดยเตรียมจ้างแรงงาน และนักศึกษาจบใหม่รวมกว่า 25,000 อัตราระหว่างปี 2563 -2564  ภายใต้โครงการ “Restart Thailand” เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างทักษะอาชีพ ให้กับคนรุ่นใหม่ในทุกภูมิภาค

จ้างงาน

พร้อมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนท้องถิ่นและระบบเศรษฐกิจไทย สอดคล้องกับนโยบายของ กลุ่ม ปตท. ในการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิตของคนไทยให้เติบโตไปด้วยกัน  ประกอบด้วย

  • การจ้างแรงงานผ่านเครือข่ายกลุ่ม ปตท.

เพื่อการขยายธุรกิจและโครงการก่อสร้างต่างๆ กว่า 22,000 อัตรา  จากปัจจุบันที่มีการจ้างแรงงานผ่านผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างอยู่แล้ว 30,000 อัตรา

  • การจัดจ้างนักศึกษาจบใหม่ ระดับ  ปวช. ปวส. อาชีวศึกษา และปริญญาตรี

ที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือก และมีภูมิลำเนาในพื้นที่ปฏิบัติงาน จำนวน 2,630 อัตรา ให้มีรายได้ และโอกาสในการฝึกฝนทักษะอาชีพ ภายใต้สัญญาจ้างระยะเวลา 12 เดือน

  • การเปิดรับพนักงานเพิ่มเติม ในตำแหน่งที่ว่าง

รับในช่วงปี 2563 – 2564 ประมาณ 1,000 อัตรา เพื่อผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เดินหน้าตามเป้าหมาย

ในส่วนของการจัดจ้างนักศึกษาจบใหม่เข้าทำงานเสริมทักษะอาชีพในปี 2564 นั้น  กลุ่มปตท.จะจัดการอบรมเพื่อเสริมทักษะความรู้ให้กับนักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก ก่อนลงพื้นที่ปฏิบัติงานตามภูมิลำเนาของตน ผ่านโครงการพัฒนาสังคมชุมชนท้องถิ่นรวม 3 ด้าน

S 3899556

ด้านพัฒนาคุณภาพการศึกษาสำหรับเยาวชน  ผ่านงานครูผู้ช่วยสอน เพื่อยกระดับการเรียนรู้วิชาสามัญพื้นฐาน ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรม คณิตศาสตร์ รวมถึงวิชาภาษาอังกฤษและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ด้านพัฒนาศักยภาพชุมชนท้องถิ่น โดยฝึกอบรมผู้เข้าร่วมโครงการ ให้มีความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานเพื่อการเกษตร และฝึกอบรมทักษะการพัฒนายกระดับเศรษฐกิจชุมชน เช่น สินค้า แหล่งท่องเที่ยว และการบริการ ผ่านการสำรวจ และเก็บข้อมูลศักยภาพพื้นที่และความพร้อมของชุมชน

ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลในโครงการ Ocean for Life ของบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. อาทิ การสร้างศูนย์เพาะพันธุ์ลูกปู การจัดตั้งศูนย์เพื่ออนุรักษ์และเพาะพันธุ์เต่าทะเล รวมทั้ง โครงการเพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ประเทศ ผ่านงานพัฒนา และการวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ  โครงการวิจัยป่าไม้และระบบนิเวศ  โครงการพัฒนาสวนป่าครัวเรือน

S 3899554

โครงการ “Restart Thailand” ยังมีโปรแกรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยให้หน่วยงานภายในองค์กร จัดกิจกรรมสัมมนานอกสถานที่สำหรับพนักงาน ลูกค้า คู่ค้า เพื่อสนับสนุนให้เกิดการกระจายเม็ดเงินสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้ง กำลังจัดทำโครงการให้ ปตท. และพนักงาน ร่วมกันกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง

กลุ่ม ปตท. ขอเป็นอีกหนึ่งพลังสนับสนุนการจ้างงาน ในการช่วยสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และเพิ่มรายได้ให้กับคนไทย ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนและสังคม เพื่อให้ทุกคนข้ามผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

S 3899555

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo