General

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ร่อนจดหมาย จี้นายกฯ ลงดาบ ‘คดีบอส อยู่วิทยา’

 จี้นายกฯ ลงดาบคดีบอส อยู่วิทยา องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี เปิดผลสอบสวน ลงโทษคนผิด 

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) หรือ ACT ได้ออกจดหมายเปิดผนึกถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงนามโดย นายวิเชียร พงศธรประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เรื่อง ขอให้เปิดเผยรายงานผลการสอบสวนคดีบอส อยู่วิทยา และเร่งเอาตัวคนผิดมาลงโทษ

บอส อยู่วิทยา

ทั้งนี้ เนื้อหาในจดหมายเปิดผนึก ระบุว่า

ตามที่ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ที่มีนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน ได้ส่งมอบรายงานผลการตรวจสอบฉบับสมบูรณ์ ตามที่ได้รับมอบหมายให้แก่ ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กรณีนี้ประชาชนให้ความสนใจติดตามเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีเหตุสื่อแสดงถึงการทุจริตคดโกง ในหลายขั้นตอน ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ในระบบยุติธรรม จนสร้างความเสียหาย ให้กับประเทศอย่างร้ายแรง

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ เห็นว่า หากประวิงเวลา จะยิ่งทำให้ภาพลักษณ์ ของระบบยุติธรรม และของรัฐบาล ยิ่งเสื่อมถอยไปอีก ดังนั้น รัฐบาลควรเปิดเผยรายงานดังกล่าว ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างโปร่งใส ไม่ตัดทอน ไม่ปิดบังข้อมูลใด ๆ และเร่งเอาคนผิดมาลงโทษโดยเร็ว เพื่อเรียกความมั่นใจของทุกฝ่ายให้กลับคืนมา

องค์กรต่อต้านคอร์รัปชันฯ ในฐานะตัวแทนของสังคมไทย และเป็นหนึ่งในการทวงถามความยุติธรรมของกรณีนี้มาตั้งแต่ต้น จะตามติดในความคืบหน้าของคดีนี้อย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้มีการตัดสินความอย่างเป็นธรรม มีการนำคนผิดในทุกขั้นตอนมาลงโทษตามกฎหมาย อย่างรวดเร็ว และเป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อธำรงไว้ซึ่งเกียรติภูมิและความศักดิ์สิทธิ์ของกระบวนการยุติธรรมของประเทศและความเชื่อมั่นศรัทธาของรัฐบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo