General

พัฒนา ‘สวนพฤกษศาสตร์พุแค’ ปอดขนาดใหญ่ ชาวสระบุรี

รมว.ทส. ลงพื้นที่ สวนพฤกษศาสตร์พุแค จ.สระบุรี เพื่อพัฒนาให้เป็น ปอดขนาดใหญ่ ของขาวสระบุรี

นายวราวุธ​ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ (รมว.ทส.)​ พร้อมด้วย นายจตุพร​ บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เดินทางมาตรวจเยี่ยม สวนพฤกษศาสตร์พุแค จังหวัดสระบุรี พร้อมรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานที่ผ่านมา

พุแค

สำหรับสวนพฤกษศาสตร์พุแค เป็นสวนพฤกษศาสตร์แห่งแรกในประเทศไทย มีเนื้อที่ 5,321 ไร่ ใช้เป็นสถานที่รวบรวม และอนุรักษ์พันธุ์ไม้ รวมถึงการเป็นสถานที่พักผ่อนที่สำคัญ ของจังหวัดสระบุรี

ทั้งนี้ รมว.ทส. ได้รับฟังสภาพปัญหาข้อขัดข้องจากหน่วยงาน พบว่า สวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับสถานศึกษาในพื้นที่ รวมถึงเป็นสถานที่ออกกำลังกายของประชาชน แต่เนื่องจากพื้นที่ของสวนพฤกษศาสตร์พุแค มีพื้นที่แยกออกเป็น 3 ส่วน โดยมีถนนหลวงตัดผ่าน

วราวุธ

ดังนั้น รมว.ทส. จึงได้มอบนโยบายให้ หน่วยงานที่เกี่ยงข้อง ศึกษาการออกแบบเส้นทางเชื่อมสวนทั้ง 3 ส่วนเข้าด้วยกัน เน้นให้เกิดความสะดวกและปลอดภัยแก่นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ที่มาใช้ประโยชน์จากสถานที่แห่งนี้

นอกจากนี้ ยังมอบแนวทางปรับปรุง ให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก แก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ อีกทั้ง ยังต้องการให้ สวนพฤกษาศาสตร์พุแค เป็นปอดขนาดใหญ่ให้กับชาวสระบุรี รวมถึงสร้างคุณค่าให้ประชาชนทุกคนร่วมกันรักษา หวงแหน ให้สวนพฤกษาศาสตร์พุแคแห่งนี้ อยู่คู่สร้างประโยชน์ให้ประชาชนจังหวัดสระบุรีตลอดไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo