Politics

‘ส.ส.สมพงษ์’ รับฟัง 10 ข้อเสนอกลุ่มชาวประมงบ้านพลา

“ส.ส.สมพงษ์” ระยอง พปชร. ลงพื้นที่รับฟัง 10 ข้อเสนอกลุ่มชาวประมงฯ บ้านพลา พร้อมประสานเยียวยาชาวบ้านพลาที่ได้รับผลกระทบจากโครงการการถมทะเล-ขยายนิคมฯมาบตาพุด และเร่งทำเขื่อนกันคลื่นนอกชายฝั่ง

นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส. ระยอง เขต 4 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางลงพื้นที่เพื่อร่วมประชุมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับชาวบ้าน กลุ่มอนุรักษ์ประมงสามัคคีบ้านพลา จำนวน 45 ลำ ที่ศาลาทำการ ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง

นายสมพงษ์ กล่าวว่าเห็นพี่น้องประชาชน เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ของตนเอง ยืนยันว่า หลังจากที่ได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะแล้ว จะช่วยประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลได้รับทราบถึงปัญหาต่างๆ นี้ เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

สมพง1

ทั้งนี้ ทางกลุ่มชาวประมงฯ ได้ยื่นข้อเสนอถึงเรื่อง ไม่ได้รับการเยียวยา หลังจากขอแยกตัวออกจากวิสาหกิจชุมชน 10 กลุ่ม และขอให้ช่วยผลักดันขยายขอบเขตเยียวยาของกองทุนรอบโรงไฟฟ้า เนื่องจากเงื่อนไขการเยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบกำหนดในเฉพาะรัศมี 5 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านพลาเองก็ได้รับผลกระทบในส่วนนี้

นอกจากนี้ ยังขอให้โครงการการถมทะเล-ขยายนิคมฯมาบตาพุด ของการนิคมอุตสาหกรรม (กนอ.) นั้น ได้รับการเยียวยาแค่เฉพาะรัฐวิสาหกิจชุมชน 10 กลุ่ม ซึ่งชาวบ้านกลุ่มประมงพลาต้องได้รับการเยียวยาเช่นกัน และเสนอขอเขื่อนกันคลื่นนอกชายฝั่งเพื่อป้องกันการกัดเซาะของพลา

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight