World News

‘ลอสแอนเจลิส’ รายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 แตะ 6,000 คน

ลอสแอนเจลิส” รายงานผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 รายที่ 6,000 ติดเชื้อสะสมกว่า 2.4 แสนคน 

เมื่อวานนี้ (5 ก.ย.) เทศมณฑลลอสแอนเจลิสของสหรัฐ รายงานพบผู้เสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) รายที่ 6,000 ขณะเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของเทศมณฑลกล่าวเตือนว่า การระบาดใหญ่ยังไม่สิ้นสุดลงในเร็วๆ นี้

สำนักสาธารณสุขของเทศมณฑลเผยแพร่ข้อมูลล่าสุดซึ่งระบุว่า ลอสแอนเจลิสพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ใหม่ 1,196 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 24 รายเมื่อวานนี้ ทำให้ยอดผู้ป่วยรวมของเทศมณฑลอยู่ที่ 247,542 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมดอยู่ที่ 6,000 ราย

โควิด ลอสแอนเจลิส

ลอสแอนเจลิส เดลี นิวส์ หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรายงานคำกล่าวของ บาร์บารา เฟอร์เรอร์ ผู้อำนวยการสำนักสาธารณสุขของลอสแอนเจลิสว่า สถิติเมื่อวานนี้เป็นจุดตกต่ำร้ายแรงอีกครั้งสำหรับชุมชนท้องถิ่น เมื่อมีประชาชนในพื้นที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 แล้วถึง 6,000 ราย แม้ปฏิบัติการชะลอการแพร่ระบาดของหน่วยงานรัฐจะมีความคืบหน้าในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

เฟอร์เรอร์กล่าวกระตุ้นให้ประชาชนเฉลิมฉลองวันหยุดวันแรงงานกันอย่างปลอดภัย หลีกเลี่ยงการรวมตัวของคนจำนวนมาก พร้อมรักษาระยะห่างทางสังคม ล้างมือเป็นประจำ และสวมหน้ากากอนามัย

โควิด ลอสแอนเจลิส

ขณะที่พยากรณ์อากาศระบุว่า คลื่นความร้อนรุนแรงจะแผ่ขยายปกคลุมภูมิภาคเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย ในช่วงหยุดวันแรงงาน 3 วันนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขเกรงว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางไปยังชายหาด ภูเขา และสถานที่สาธารณะแห่งอื่นๆ

แม้ช่วงวันหยุดมักมาคู่กับการเฉลิมฉลองกับครอบครัวและญาติมิตร แต่เราขอให้ทุกคนปรับเปลี่ยนแผนสำหรับปีนี้ และแสดงความรับผิดชอบด้วยการไม่เข้าร่วมกิจกรรมใดที่มีความเสี่ยงด้านการแพร่กระจายเชื้อไวรัส” เฟอร์เรอร์กล่าว

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo