Social

โปรดเกล้าฯ ‘พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา’ พ้นจากตำแหน่ง

ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ข้าราชการตำรวจ ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.สำรองราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ้นจากตำแหน่งแล้ว

วันนี้ (6 ก.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ให้ข้าราชการตำรวจพ้นจากตำแหน่ง ระบุว่า

chh

ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ข้าราชการตำรวจ ตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.สำรองราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวน และขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งตามมาตรา 104 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ประกอบข้อ 8 วรรคสอง ของกฎ ก.ตร. ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือส่วนราชการใด หรือสำรองราชการในส่วนราชการใด พ.ศ.2548

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาขอพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าว พ้นจากตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายในสัปดาห์หน้าจะมีการประชุม ก.ตร. เพื่อแต่งตั้ง รอง ผบ.ตร.-ผบก. อีก 5 ตำแหน่ง เพื่อทดแทนตำแหน่งว่างหลัง พล.ต.อ.วิระชัย พ้นจาก รอง ผบ.ตร.

สำหรับ พล.ต.อ.วิระชัย ถูกสำรองราชการเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 พร้อมถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยร้ายแรง เนื่องจากมีพฤติการณ์ และการกระทำเข้าลักษณะมีเจตนาเปิดเผยความลับ ของทางราชการและฝ่าฝืนระเบียบคำสั่งว่าด้วยการให้ข่าวสัมภาษณ์ ก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของตำรวจอย่างร้ายแรง

หลังจากนั้นวันที่ 13 ส.ค. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีคำสั่งให้ พล.ต.อ.วิระชัย ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการสำนักงาน ผบ.ตร.ตามมาตรา 10 (1) แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 เพื่อปฏิบัติหน้าที่อำนวยการและสนับสนุนการปฏิบัติงานของ ศปก.ตร. ก่อนมีคำสั่งให้พ้นจากตำแหน่งรอง ผบ.ตร.

EhNz6N UwAEzC l

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo