General

‘วราวุธ’ ตรวจบริการประชาชนวันหยุดยาว เน้น ‘เที่ยวอนุรักษ์-ปลอดภัย’

“วราวุธ” ตรวจเยี่ยมการให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลวันหยุด พร้อมเน้นย้ำเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผู้บริการระดับสูงของกระทรวง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ที่ให้บริการประชาชนช่วงเทศกาลวันหยุดยาว ชดเชยวันสงกรานต์ ณ จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี นครราชสีมา และสระบุรี

cover ให้กำลังใจ

ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายวราวุธ เดินทางตรวจเยี่ยมโครงการระบบกระจายน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก เพื่อสนับสนุนโครงการพระราชดำริสวนผลไม้ภาคใต้ ในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 จังหวัดนครนายก รับฟังสรุปผลการดำเนินงานช่วยเหลือสัตว์ป่า และมอบนโยบายเรื่องการป้องกันโรคติดต่อของสัตว์ป่า และการจัดทำระบบลงทะเบียน เข้าเยี่ยมชมของนักท่องเที่ยว

S 118743050

ก่อนที่จะตรวจติดตามสถานการณ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การแก้ไขปัญหาช้างป่าพลัดตกน้ำตกเหวนรก และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้บริการประชาชน ณ น้ำตกสาริกา น้ำตกเหวนรก และศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเขาใหญ่

นายวราวุธได้เน้นย้ำเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องไม่สร้างผลกระทบต่อสัตว์ป่า และทรัพยากรธรรมชาติ อีกทั้งตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการให้บริการประชาชน ที่เข้ามาเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติเป็นจำนวนมาก ในช่วงวันหยุด โดยให้คำนึงถึงความสะดวกการใช้บริการ ความสะอาดของสถานที่ และความปลอดภัย  พร้อมชมสาธิตการช่วยเหลือชีวิตนักท่องเที่ยว กรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

S 118743049

นายวธาวุธ พร้อมคณะ ยังเดินทางไปตรวจเยี่ยมสวนพฤกษศาสตร์ภาคกลาง (พุแค) และอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี พร้อมทั้งรับฟังสรุปผลการดำเนินงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการให้บริการประชาชน

ในการนี้นายวราวุธ ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดจุดคัดกรองวัดไข้นักท่องเที่ยวทุกคน ที่เข้าเยี่ยมชมอุทยานแห่งชาติ พร้อมทั้งจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ

นอกจากนี้ อุทยานแห่งชาติทุกแห่งใช้ระบบการจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ เพื่อจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว

S 82051101

การดำเนินการดังกล่าวนอกจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนา 2019 ให้แก่นักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นการรักษาสมดุลของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ความปลอดภัยจากการมาท่องเที่ยว และได้รับการบริการที่ดีจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว

S 118743045

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo