Politics

เริ่มแล้ว ม็อบ #หนูรู้หนูมันเลว รอ ‘ณัฎฐพล’ มาดีเบต

ม็อบ “นักเรียนเลว” ยึดพื้นที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการ จัดกิจกรรมชุมนุม เรียกร้อง 3 ข้อ   รอ “ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ”  มาดีเบต ตามสัญญา ด้านตำรวจ เตรียมกำลังครึ่งร้อย ดูแลความสงบ ความปลอดภัย

วันนี้ (5 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเคลื่อนไหว ที่เรียกตัวเองว่า “นักเรียนเลว”  พร้อมแนวร่วมเครือข่ายนักเรียนจาก 30 โรงเรียน ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ได้จัดชุมนุมใหญ่ขึ้น ที่บริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ  ภายใต้ชื่อกิจกรรมว่า “หนูรู้หนูมันเลว”  พร้อมระบุว่า วันนี้มีเซอร์ไพรส์ใหญ่ พร้อมเปิดตัวกิจกรรมดีเบต กับรัฐมนตรีศึกษา

EhI0yhaU8AAA369

ทางกลุ่มได้ยื่นข้อเรียกร้องในการปฏิรูปการศึกษา 3 ข้อด้วยกัน คือ หยุดคุกคามนักเรียน ยกเลิกกฎระเบียบล้าหลัง  และปฏิรูปการศึกษา ส่วนอีก 1 เงื่อนไขคือ ถ้ารัฐมนตรีทำไม่ได้ ก็ต้องลาออกไป

EhI8bPZUwAAghN

ทางด้าน พล.ต.ต. สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) เปิดเผยว่า ทางตำรวจนครบาลได้เตรียมรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ สน.ดุสิต และกองบังคับการตำรวจนครบาลหนึ่งประมาณ 50 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัย บริเวณจุดที่ได้มีการประสานขอใช้สถานที่การชุมนุมเรียบร้อยแล้ว โดยทางกลุ่มได้ขออนุญาตจัดกิจกรรมตั้งแต่เวลา 15.00 -20.00 น.

EhI2kvuUwAA2 FR

อย่างไรก็ดี รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า จนถึงขณะนี้ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยังไม่ปรากฎตัวบริเวณพื้นที่ชุมนุม ทั้งที่เลยเวลานัดหมายแล้ว

ภาพ : ทวิตเตอร์ @isntweet, @eeeee_456, @tanawatofficial

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo