Economics

เปิดวิธีดาวน์โหลด ‘เป๋าตัง’ รับเงิน ‘คนละครึ่ง’ 3,000 บาท

เปิดวิธีดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน  “เป๋าตัง” ของ ธนาคารกรุงไทย เพื่อใช้สำหรับผู้ลงทะเบียนรับสิทธิโครงการ “คนละครึ่ง”  รับเงินสูงสุด 3,000 บาทต่อคน จำกัดจำนวน 15 ล้านสิทธิ์

โครงการ “คนละครึ่ง” ที่เพิ่งเปิดตัวกันไปเมื่อเร็วๆ นี้ พร้อมกับการประกาศใช้ “เป๋าตัง” แอปพลิเคชันของ ธนาคารกรุงไทย เป็นช่องทางรับจ่ายเงิน สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการนี้ ทำให้แอปพลิเคชันดังกล่าว กลับมมาอยู่ในความสนใจของผู้คนอีกครั้งหนึ่ง

แจกเงิน 3000 ๒๐๐๙๐๖ 1

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้จะแตกต่างจากโครงการ ชิมช้อปใช้ ที่ผ่านมา โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องควักเงินของตนครึ่งหนึ่ง มาใช้ร่วมกับเงินรัฐบาล โดยรัฐบาลจะช่วยจ่าย 50% ของการใช้เงิน เช่น ถ้าจะใช้เงินที่รัฐให้ 3,000 บาท ผู้เข้าร่วมโครงการต้องมีเงิน 3,000 บาท ใส่เข้าไปในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพื่อเป็นช่องทางในการรับและจ่ายเงิน

ทั้งนี้ คาดว่าโครงการ “คนละครึ่ง” จะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป และหากเป็นไปตามโครงการ ชิมช้อปใช้ หรือ เราเที่ยวด้วยกัน ที่ผ่านมา ระบบจะเชื่อมต่อข้อมูลที่ลงทะเบียนไว้กับแอป โดยอัตโนมัติ โดยผู้ใช้สิทธิ์จะต้องยืนยันตัวตนผ่านรหัส OTP ที่ระบบส่งให้ทาง SMS

สำหรับ คนที่ยังไม่ได้ดาวน์โหลด หรือไม่เคยใช้งานแอปพลิเคชันนี้มาก่อน ก็ไม่ใช่เรื่องต้องมานั่งกังวลใจแต่อย่างใด เพราะการดาวน์โหลด และการใช้งาน ทำได้ไม่ยากนัก ทั้งยังใช้ได้กับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และไอโอเอส

เริ่มแรก คือ เข้าไปที่ Google Play Store  สำหรับโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ส่วนบรรดาสาวกแอเปิ้ล ที่ใช้ไอโฟน ต้องเข้าไปที่ App Store  เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน

เป๋าตัง 01 1

เมื่อค้นหาแอปพลิเคชันได้แล้ว จากนั้นกด “ติดตั้ง” หรือ “install”

เป๋าตัง

เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ให้กดที่ “ถัดไป”

เป๋าตัง 02 2

เข้าสู่ระบบด้วยการกรอกเบอร์โทรศัพท์ของตัวเอง

เป๋าตัง 04 1

หลังจาก กรอกเบอร์โทรศัพท์แล้ว กดปุ่มขอรหัส OTP จากนั้นกรอกรหัส OTP ที่จะส่งมาทาง SMS  เพื่อเข้าระบบ

เป๋าตัง 06

อ่านรายละเอียดเงื่อนไขข้อตกลง เมื่ออ่านครบแล้วให้ติ๊กยอมรับจากนั้น กดตกลง

เป๋าตัง 05 1

หลังจากตกลงเงื่อนไขแล้วให้ตั้งค่า PIN หรือ รหัสเข้าแอปพลิเคชัน เป๋าตัง – Paotang โดย รหัสจะมีทั้งหมด 6 หลัก โดยต้องจำรหัส 6 หลักนี้ให้ได้ เพราะจะต้องใช้ทุกครั้งที่เข้าสู่ระบบแอปพลิเคชัน

เป๋าตัง 06

จากนั้น ให้กดตกลง ในหน้าที่ขึ้นมาว่า ระบบสแกนนิ้ว

เป๋าตัง 07

เมื่อเข้ามาที่หน้าเมนูหลักของ แอปพลิเคชัน เป๋าตัง – Paotang  แล้ว สำหรับบุคคลทั่วไปที่ไม่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย ให้กดไปที่  G-Wallet  ส่วนคนที่มีมีบัญชีธนาคารกรุงไทยหรือมีบัญชี Krungthai NEXTสามารถกดไปที่ บัญชีกรุงไทยได้เลย

เป๋าตัง

อ่านรายละเอียดเงื่อนไขข้อตกลง เมื่ออ่านครบแล้วจากนั้น กดยอมรับ

เป๋าตัง

ทำการสแกนบัตรประชาชน โดยวางบัตรในกรอบสีขาวให้เห็นตัวอักษรของบัตรที่ชัดเจน  เมื่อทำตามขั้นตอนระบบจะเข้าให้อัตโนมัติ

เป๋าตัง

กรอกข้อมูลบัตรประชาชน ให้ครบแล้วกดตกลง

เป๋าตัง ทำอะไรได้อีกบ้าง

ซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์

  • สามารถซื้อขายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 แบบไร้ใบตราสาร (Scripless) โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเปิดขาย พันธบัตรออมทรัพย์รุ่นวอลเล็ต สบม. รุ่นอายุ 4 ปี (SB248A)โดยจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 25 สิงหาคม – 11 กันยายน 2563 หรือจนกว่าจะเต็มวงเงิน 5,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 1.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 งวด ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ และวันที่ 25 สิงหาคมของทุกปี

จ่ายชำระหนี้ กยศ. 

  • สำหรับลูกหนี้ กยศ. สามารถดูข้อมูลรายการเรียกเก็บ ยอดหนี้ และสามารถชำระเงินผ่านช่องทางนี้ได้

เป๋าตัง

เติมเงินโทรศัพท์มือถือได้ทุกค่าย และค่าทางด่วน

  • ช่วยเติมเงินโทรศัพท์มือถือได้ทุกค่าย พร้อมบริการสำหรับตัวแทนเติมเงินมือถือ True และ Dtac รวมถึงค่าทางด่วน Easy Pass, M-Pass

จ่ายบิล ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ  ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต

  • ได้ครอบคลุมทุกค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าน้ำ (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าไฟฟ้า (นครหลวง, ภูมิภาค) ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต รวมไปถึงบิลภาครัฐต่างๆ เช่น เงินกู้ กยศ. ค่าปรับจราจร

เติมบุญ บริจาคเงิน (e-Donation)

  • เป็นช่องในการบริจาคเงิน โดยสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการสแกนบริจาคผ่านแอพพลิเคชั่น และสามารถรับใบอนุโมทนาทางอีเมลได้ทันที พร้อมส่งข้อมูลเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo