COVID-19

ผลสำรวจชี้ ‘สหรัฐ-อังกฤษ’ รับมือ ‘โควิด-19’ แย่สุด

ผลสำรวจที่เปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้  ชี้ว่าสหรัฐ และสหราชอาณาจักร รับมือกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ได้ไม่ดีนัก

ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่ามีเพียงร้อยละ 46 ของชาวสหราชอาณาจักร และร้อยละ 47 ของชาวอเมริกัน ที่ลงความเห็นว่ารัฐบาลของตน รับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้ดี ห่างไกลจากเดนมาร์กมากกว่าครึ่ง ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 95 และเป็นเพียง 2 ประเทศที่ประชาชนจำนวนน้อยรู้สึกพึงพอใจกับการทำงานของรัฐบาล

get 89 13

สหรัฐ รั้งอันดับสุดท้ายในผลสำรวจครั้งนี้ โดยร้อยละ 18 ของผู้เข้าสำรวจ คิดว่าประเทศของตนมีความเป็นปึกแผ่นมากขึ้น หลังเกิดการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19

ขณะที่เยอรมนี และฝรั่งเศส ได้คะแนนน้อยที่สุดรองจากสหรัฐ ในด้านความรู้สึกเป็นปึกแผ่น โดยมีผู้เข้าสำรวจเห็นว่า ประเทศของตนมีความเป็นปึกแผ่นมากกว่าแต่ก่อนเพียงร้อยละ 39 ซึ่งห่างจากตัวเลขของสหรัฐ ที่ 21 จุด

ปัจจุบัน สหรัฐ รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 มากกว่า 6 ล้านราย และผู้เสียชีวิตมากกว่า 190,000 ราย หรือคิดเป็นเกือบ 1 ใน 4 และมากกว่า 1 ใน 5 ของผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตทั่วโลก ตามลำดับ

ทั้งนี้ ผลสำรวจข้างต้นได้มาจากการสัมภาษณ์ผู้ใหญ่ 14,276 คน จาก 14 ประเทศพัฒนาแล้วทางโทรศัพท์โดยศูนย์วิจัยพิว ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน – 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo