Entertainment

เปิดขุมทรัพย์ เป๊ก สัณชัย นักธุรกิจมากความสามารถ รายได้ 1,000 ล้านต่อปี

จากเรื่องราวร้อนฉ่าสะท้านโซเชียล สำหรับประเด็นดราม่าของคุณแม่คนสวย “ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล” ที่ปลุกตำนานฉายาเมียหลวงลวงสังหาร ออกมาเชือดผู้หญิงในสังกัดของสามีที่เรียกว่า “เด็กอยู่ไม่เป็น” แบบเน้นๆ จนกลายเป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ และส่งผลให้ชื่อของ “เป๊ก สัณชัย เองตระกูล” กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้ง

batch โรงถ่ายธัญญ่า05

สำหรับ เป๊ก สัณชัย เองตระกูล เป็นลูกชายคนโตของ สมใจนึก เองตระกูล อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ปัจจุบันนั่งแท่นบริหาร SE Biz group ธุรกิจของตระกูลร่วมกับน้องสาว ปุ๊กกี้ สินีนารถ เองตระกูล โดยมีรายได้นับพันล้านบาทต่อปี

โดยเมื่อช่วงกลางปี 2562 เป๊ก สัณณ์ชัย และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล ได้เปิดตัวสตูดิโอที่ลงทุนกว่า 600 ล้านบาท ชื่อว่า ESC STUDIO เป็นสตูดิโอให้เช่าเพื่อใช้สำหรับถ่ายงานละคร ประชุม จัดเลี้ยง บนเนื้อที่กว่า 529 ไร่ ในโครงการ ไวท์ เฮ้าส์ อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งธุรกิจของครอบครัว

batch โรงถ่ายธัญญ่า01

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มธุรกิจความงามและสุขภาพ เช่น บีบี คลินิกบิวตี้เซ็นเตอร์ โดยมีน้องสาวเป็นผู้ดูแล กลุ่มธุรกิจการเงินและที่ปรึกษา กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนต์ กลุ่มธุรกิจโรงแรม ท่องเที่ยว อพาร์ทเม้นท์ และร้านอาหาร กลุ่มธุรกิจสื่อฯ และ เทคโนโลยีสารสนเทศ และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ขณะที่เป๊กก็มีธุรกิจตกแต่งรถยนต์อย่าง RPM Motorsport อีกด้วย

9 เป๊ก สัณชัย 6

พร้อมกันนี้ ยังแตกแขนงธุรกิจออกไปในกลุ่มธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ อีก 3 บริษัท คือ บริษัท Liquidity Digital Business Development Co., Ltd. บริการให้คำปรึกษาด้านการตลาดดิจิทัล พัฒนา และออกแบบคอนเทนต์, บริษัท Dialogue Dee Co., Ltd. ดูแลธุรกิจทางด้านดิจิทัลมีเดีย, บริษัท เอ็กแซคท์เมเนจเม้นท์ คอนซัลแท้นท์ส จำกัด บริการด้านสื่อ เว็บไซต์ ข่าวทั่วไป ข่าวบันเทิง ข่าวต่างประเทศในนาม Matem.com

9 เป๊ก สัณชัย 4

ทั้งนี้ รายได้ในปี 2561 ของ SE Biz group อยู่ที่ 1,000 ล้านบาท เติบโต กว่า 30 % แบ่งเป็น ธุรกิจโลจิสติกส์ 300 ล้านบาท ธุรกิจความงาม 200 ล้านบาท ธุรกิจสื่อฯ และเทคโนโลยีสารสนเทศ 200 ล้านบาท ธุรกิจอื่นๆ 300 ล้านบาท โดยตั้งเป้ารายได้หลังปี 2561 ไว้ที่ 1,500 ล้านบาท ซึ่งมาจากสตูดิโอให้เช่าที่คาดว่าจะมีรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 15% ภายใน 3 ปี

9 เป๊ก สัณชัย 2

9 เป๊ก สัณชัย 3

9 เป๊ก สัณชัย 5

9 เป๊ก สัณชัย 7

9 เป๊ก สัณชัย 8

ที่มา pptv

Avatar photo