Entertainment

เลื่อนอีก! ‘แบทแมน’ ระงับถ่ายหนัง เหตุ ‘โรเบิร์ต แพททินสัน’ ติดโควิด

ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “เดอะ แบทแมน” (The Batman) ต้องระงับการถ่ายทำเป็นครั้งที่ 2 หลัง “โรเบิร์ต แพททินสัน” ดารานำ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19

วอร์เนอร์ บราเธอส์ กลุ่มบริษัทบันเทิงรายใหญ่ของสหรัฐ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่อง เดอะ แบทแมน ยืนยันถึงเรื่องการระงับถ่ายทำภาพยนตร์ดังกล่าว ที่เพิ่งเริ่มเดินกล้องได้เพียงไม่กี่วัน หลังจากที่ต้องหยุดการถ่ายทำไปนานหลายเดือน เพราะมาตรการล็อกดาวน์ เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ropert

โฆษกวอร์เนอร์ บราเธอส์ ระบุว่า มีทีมงานรายหนึ่งของกองถ่ายภาพยนตร์ เดอะ แบทแมน ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้กักโรคตัวเองแล้ว ตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข

แม้ทางบริษัทจะไม่ได้ให้รายละเอียดว่าผู้ติดเชื้อเป็นใคร แต่นิตยสารวานิตี แฟร์ รายงานว่า “โรเบิร์ต แพททินสัน” นักแสดงหนุ่มวัย 34 ปี ดารานำของภาพยนตร์เรื่องนี้ ตรวจพบการติดเชื้อไวรัส หลังจากที่กองถ่ายกลับมาเปิดกล้องอีกครั้ง โดยใช้สถานที่ถ่ายทำใกล้กับกรุงลอนดอน

ทั้งนี้ โรเบิร์ต แพททินสัน จะต้องกักตัวรอดูอาการเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน โดยเดอะ แบทแมน ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร ให้เข้ามาถ่ายทำในประเทศได้ หลังต้องหยุดไปตั้งแต่กลางเดือน มีนาคม

อย่างไรก็ตาม ทีมงานเพิ่งเริ่มถ่ายทำไปได้เพียง 3 วันเท่านั้น ก่อนพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้กองถ่ายต้องหยุดชะงักอักครั้งอย่างน้อย 14 วัน

ro4

แต่เดิมนั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายในเดือนมิถุนายน 2564 แต่คาดว่าน่าจะต้องเลื่อนการลงโรงไปจนถึงเดือนตุลาคมปีเดียวกัน

การติดเชื้อโควิดดังกล่าว ทำให้แพททินสัน กลายเป็นนักแสดงดังรายล่าสุด ที่ติดเชื้อไวรัสนี้ หลังจากเมื่อวันก่อน นักแสดงดังของฮอลลีวูดอีกรายหนึ่งอย่าง “เดอะ ร็อค” ดเวย์น จอห์นสัน ก็เพิ่งเปิดเผยว่า เขา และภรรยา รวมถึง บุตรสาว 2 คน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งผลตรวจล่าสุด ยืนยันว่า ทุกคนในครอบครัวของเขาปลอดเชื้อแล้ว

ro

ภาพ : อินสตาแกรม robertpattinsonofficial

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo