COVID-19

อดีตนายกฯ อิตาลี ‘แบร์ลุสโคนี’ คนดังรายล่าสุด ติดเชื้อโควิด-19

อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลี “ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี” ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายเป็นบุคคลมีชื่อเสียงรายล่าสุดของโลก ที่ติดเชื้อไวรัสนี้

พรรคฟอร์ซา อิตาเลีย ของนายแบร์ลุสโคนี แถลงว่า เจ้าพ่อสื่อ อดีตผู้นำประเทศ  กักโรคตัวเองอยู่ที่บ้านพัก ใกล้กับเมืองมิลาน โดยนพ.อัลแบร์โต แซงกริลโล แพทย์ส่วนตัวของเขา ยืนยันถึงการติดเชื้อดังกล่าวว่า เป็นการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ

ber12

เจ้าหน้าที่พรรคฟอร์ซา อิตาเลีย บอกด้วยว่า ในช่วงกักโรคนี้ นายแบร์ลุสโคนีจะทำงานจากที่บ้าน และจะยังมีส่วนร่วมในการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น ให้กับสมาชิกพรรคต่อไป

แถลงการณ์บอกว่า นายแบร์ลุสโคนีเข้ารับการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง และผลออกมาว่าเขาติดเชื้อ แต่เขายังไม่มีอาการใด ๆ และยังสามารถทำงานจากบ้านได้

รายงานข่าวคาดการณ์ว่า นายแบร์ลุสโคนีซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 84 ปี ในเดือนนี้ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดินทางไปพักผ่อนที่บ้านพักตากอากาศบนเกาะซาร์ดีเนีย โดยเขาได้พบกับแขกหลายคนที่นั่น ซึ่งต่อมาตรวจพบว่าติดเชื้อเช่นกัน เช่น นายฟลาวิโอ บริอาตอเร อดีตผู้บริหารทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวัน ของเบเนตอง และเจ้าของไนท์คลับบนเกาะซาร์ดีเนีย ที่ต้องปิดตัวลงเมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากพบพนักงานติดเชื้อจำนวนมาก

ขณะที่บุคคลในแวดวงการเมืองอิตาลี พากันใช้ช่องทางทวิตเตอร์ ส่งข้อความอวยพรถึงนายแบร์ลุสโคนี ผู้เคยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล 4 ชุด และเคยเป็นสมาชิกรัฐสภายุโรปด้วย

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอิตาลีต่างเชื่อว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว มีความเชื่อมโยงกับไนท์คลับ และสถานที่เที่ยวกลางคืนต่างๆ ที่กลับมาเปิดบริการอีกครั้ง

ล่าสุด อิตาลีรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่จำนวน 1,397 คน ซึ่งมากที่สุดในรอบสามเดือน ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 272,912 คน มากสุดเป็นอันดับ 19 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 35,507 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo