Business

สั่งทุกจังหวัดจัด ‘เดิน กิน ชิม เที่ยว’ ฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก

มท.1 สั่งการ ทุกจังหวัดจัด “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนน…จังหวัด…” เดือนละครั้ง ตลอดปี หวังสร้างรายได้ประชาชน กระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เริ่มคลี่คลายลง และภาครัฐได้มีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย จึงได้มีข้อสั่งการ ให้เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก และสร้างรายได้ให้ประชาชนในระดับพื้นที่

ถนนคนเดินท่าแพ

ทั้งนี้ จึงได้สั่งการไปยัง ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ให้ดำเนินการขับเคลื่อนการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ในระดับจังหวัด ในกิจกรรม “เดิน กิน ชิม เที่ยว ถนน….. จังหวัด…” อย่างต่อเนื่องตลอดปี อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ตามแนวทางรูปแบบที่กำหนด

พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ทุกจังหวัด ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโรโคนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) กำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสร้างความความปลอดภัย ตลอดจนความเชื่อมั่น ให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว

chat e1586972442661
ฉัตรชัย พรหมเลิศ

“การจัดกิจกรรมในแต่ละจังหวัด จะส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่ ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) อย่างยั่งยืน”นายฉัตรชัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo