General

‘สาธิต’ สั่งสอบเรียกรับเงิน บรรจุข้าราชการโควิด

“สาธิต” สั่งผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวเรียกเงินหลายแสนบาท แลกกับการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด โดยอ้างว่าเป็นโควตาของรัฐมนตรีสาธารณสุข 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในโซเชียลว่า มีกระบวนการเรียกรับเงินหลายแสนบาท เพื่อแลกกับการบรรจุข้าราชการรุ่นโควิด โดยอ้างว่าเป็นโควตาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขนั้น

สาธิต7363

ขณะนี้มีเพียงหลักฐานที่ส่งกันผ่านไลน์ ซึ่งข้อมูลอาจยังไม่เพียงพอต่อการตีความ จะต้องสอบถามผู้เสียหายในส่วนของพยานบุคคลเพิ่มเติมว่า มีการเรียกร้องผลประโยชน์จริงหรือไม่อย่างไร

เรื่องดังกล่าวเท่าที่ทราบเป็นจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 9  โดยมีคำสั่งให้ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  เขตสุขภาพที่ 9 ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง หากมีหลักฐานว่า เป็นการกระทำของใคร ก็จะดำเนินการเอาผิด

หากเป็นข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุขจะตั้งสอบวินัย แต่หากเป็นบุคคลภายนอก ต้องดูว่าผู้เสียหาย คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะดำเนินการในแง่ของคดีหรือไม่

นายสาธิต บอกด้วยว่า ขออย่าหลงเชื่อว่า จะมีการช่วยให้บรรจุข้าราชการได้ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือบุคคลภายนอก เนื่องจากการบรรจุ ข้าราชการรุ่นโควิด กว่า 4.5 หมื่นตำแหน่ง เราดำเนินการตามกฎหมาย และมติ ครม.อย่างโปร่งใส ดำเนินการภายใต้คณะกรรมการ อกพ.กระทรวง มีการพิจารณาตามระเบียบและขั้นตอน

หากมีข้อสงสัย ขอให้ติดต่อมายัง กองทรัพยากรบุคคลกระทรวงสาธารณสุข หรือ นพ.ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่รับผิดชอบเรื่องนี้

สำหรับการบรรจุข้าราชการอีก 7,000 ตำแหน่งที่เหลือ จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 30 กัุนยายนนี้ ขณะที่กลุ่มตกสำรวจอีก 700-800 คน จะดำเนินการหลังจากนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo