Entertainment

สถานทูตสวีเดน โพสต์ชื่นชม มารีญา หนุนประชาธิปไตย ต่อสู้เพื่อความเท่าเทียม

มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 ถือเป็นอีกหนึ่งสาวที่ออกมาแสดงจุดยืนเรื่องประชาธิปไตยและความเท่าเทียมมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ได้เข้าร่วมชุมนุมของกลุ่มประชาชนปลดแอก ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม ที่ผ่านมา สำหรับการเน้นย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง คือ 1.เลิกคุกคามเสรีภาพประชาชน 2.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 3.ยุบสภา ภายใต้ 2 จุดยืน ไม่เอารัฐประหาร-รัฐบาลแห่งชาติ ทั้งยังเป็นกระบอกเสียงออกมา call out ต่อสู้เรียกร้องสิทธิเสรีภาพในการพูด แสดงออก และการแสดงความคิดเห็น ว่าเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนทุกคน

batch 4 101

ล่าสุด ทางด้านเฟซบุ๊กเพจ Embassy of Sweden in Bangkok ซึ่งเป็นเพจของ สถานทูตสวีเดน ประจำกรุงเทพ ได้ทำการแชร์คลิปสัมภาษณ์ของ มารีญา ที่เกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง พร้อมระบุข้อความชื่นชมนางงามสาวว่า

“เราภูมิใจมากที่คุณ มารีญา พูลเลิศลาภ (Maria Lynn Ehren) ลูกครึ่งไทย-สวีเดน 🇹🇭🇸🇪 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ได้ออกมาพูดเรื่องประชาธิปไตยและความเท่าเทียม ประเทศสวีเดนปกครองด้วยระบอบประชาธิปไทยที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการเปิดกว้างและความโปร่งใสที่ทุกคนได้สิทธิโดยเท่าเทียม โดยอำนาจที่ใช้ในสาธารณะมาจากปวงชน ท่านทราบหรือไม่ว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 87% เลยทีเดียว ท่านสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://sweden.se/society/10-features-of-democracy-in-sweden/ #ประชาธิปไตยของสวีเดน #มารีญา #มารีญาพูลเลิศลาภ”

batch 33 4 batch 28 batch 30 1 batch 29

Avatar photo