Business

กระหึ่ม! ‘ไพรินทร์’ จ่อนั่งเก้าอี้รมว.คลัง แทน’ปรีดี ดาวฉาย’

ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจ หรือ ศบศ. โดยมีรัฐมนตรี พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง รวมถึง นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่านายไพรินทร์ จะเป็นหนึ่งในแคนดิเดตที่จะมาทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ แทนนายปรีดี ดาวฉาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ได้ยื่นใบลาออกไปก่อนหน้านี้ รวมถึงมีนายลวรณ แสงสนิท ว่าที่อธิบดีกรมสรรพสามิต เข้าร่วมประชุมด้วย

ไพรินทร์888

 

ก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรี ได้ยกมือทักทายสื่อมวลชน แต่ไม่ได้กล่าวอะไร  และคาดว่าหลังการประชุม ศบศ.นายกรัฐมนตรีจะได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงประเด็นการลาออกของนายปรีดี ดาวฉาย รวมทั้งการพิจารณาหาบุคคลที่จะมาทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าตลอด 2 วันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ มีสีหน้าเคร่งเครียด ตลอดเวลา

สำหรับนายไพรินทร์ ก่อนหน้านี้มีชื่อแคนดิเดต ที่จะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานมาก่อนแล้ว แต่เนื่องจากมีกลุ่มคนไม่เห็นด้วยที่จะไปนั่งในตำแหน่งดังกล่าว จนกระทั่งต้องเปลี่ยนชื่อเป็นนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานแทน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight