Politics

‘บิ๊กป้อม’ แจงเหตุ ‘ปรีดี’ ทิ้งเก้าอี้ ‘รมว.คลัง’ ยันไม่เกี่ยวขัดแย้ง!

“พล.อ.ประวิตร” แจงเหตุ “ปรีดี ดาวฉาย” ทิ้งเก้าอี้ “รมว.คลัง” เพราะป่วยโรคหลอดเลือดสมองตีบ ยันไม่เกี่ยวขัดแย้ง!

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงสาเหตุที่นายปรีดี ดาวฉาย ลาออกจากตำแห่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ท่ามกลางกระแสข่าวขัดแย้งกับฝ่ายการเมืองในพรรคว่า เป็นเพราะนายปรีดี มีปัญหาสุขภาพ ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองตีบ โดยมีอาการสโตรกเมื่อคืนก่อนหน้านี้ ส่งผลให้แขนและขาไม่ทำงาน นี่คือเหตุผลสำคัญในการลาออก ไม่ใช่จากความขัดแย้ง จากการแต่งตั้งโยกย้ายตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

ประวิตร ปรีดี2963
ส่วนกรณีที่มีข่าวและภาพ พล.อ.ประวิตร ยืนพูดคุยกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี(คาม.) จนถูกคาดหมายว่า อาจจะเป็นการพูดคุยถึงเรื่องนายปรีดีนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องนายปรีดี แต่พูดคุยถึงเรื่องของพรรคพลังประชารัฐและการเลือกตั้งท้องถิ่นเท่านั้น

ด้านนายปรีดี ดาวฉาย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดใจในเรื่องดังกล่าวว่า เป็นเรื่องของปัญหาสุขภาพ ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังแต่อย่างใด

“ผมคิดว่าจะเข้าไปช่วยงานบ้านเมืองได้ ตอนที่รับปากเข้าดำรงตำแหน่งรมว.คลัง แต่เมื่อได้จับงานอยู่พักใหญ่ พบว่า ด้วยข้อจำกัดของเวลาและสุขภาพ อาจจะทำงานให้กับบ้านเมืองไม่ได้เต็มที่ หรือทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น จึงตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่ง” นายปรีดี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo