Entertainment

ทวีตยืนยัน ‘แชดวิก โบสแมน’ ได้ยอดกดไลค์สูงสุดตลอดกาล

ข้อความจากบัญชีทวิตเตอร์ @chadwickboseman ของนักแสดง แชดวิก โบสแมน ที่เพิ่งเสียชีวิต กลายเป็นทวีตที่มีคนกดไลค์มากที่สุดตลอดกาลของทวิตเตอร์

ทวีตที่ยืนยันการเสียชีวิตของ แชดวิก โบสแมน ได้รับการกดไลค์มากถึง 7.2 ล้านครั้ง โดยบัญชี @Twitter ซึ่งเป็นบัญชีอย่างเป็นทางการของทวิตเตอร์ ยืนยันว่า ทวีตดังกล่าว กลายเป็นทวีตที่มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ กดไลค์มากที่สุดตลอดกาลของแพลตฟอร์ม

แชดวิก โบสแมน

สำหรับทวีตที่มีคนกดไลค์มากที่สุดตลอดกาลก่อนหน้านี้เป็นทวีตของ บารัก โอบามา ซึ่งทวีตไว้ในเดือนสิงหาคม 2017

โบสแมน นักแสดง ผู้รับบทนำในภาพยนตร์หลายเรื่อง ได้รับการวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ตั้งแต่ปี 2559 แต่ไม่เคยเปิดเผยสู่สาธารณะ กระทั่งอาการของเขาลุกลามสู่ขั้นสุดท้าย และเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะมีอายุ 43 ปี ที่บ้านของเขาในนครลอสแองเจลิส โดยมีภรรยา และครอบครัวอยู่เคียงข้าง

ครอบครัวของเขาเปิดเผยว่า หลังจากที่โบสแมนได้รับการวินิจฉัยว่า เป็นมะเร็งลำไส้ เมื่อปี 2559 นั้น ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา เขาถ่ายทำภาพยนตร์มากมาย สลับกับไปผ่าตัดจำนวนนับไม่ถ้วน โดยที่ผ่านมา โบสแมนไม่เคยออกมาพูดต่อสาธารณะเกี่ยวกับอาการเจ็บป่วย หรือการวินิจฉัยโรคของเขาแต่อย่างใด

“เขาเป็นนักสู้ที่แท้จริง แชดวิกพยายามฝ่าฟันมาตลอด และทำให้ภาพยนตร์บนแผ่นฟิล์มมีชีวิต จนเป็นที่รักของแฟน ๆ จำนวนมาก” แถลงการณ์ของครอบครัวระบุ

“จากภาพยนตร์เรื่อง Marshall ไปจนถึง Da 5 Bloods, Black Bottom ของ Ma Rainey แห่ง August Wilson และอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งหมดนี้ถ่ายทำระหว่างการผ่าตัด และการทำเคมีบำบัดนับครั้งไม่ถ้วน ถือเป็นเกียรติในอาชีพของเขา ที่ทำให้ตัวละคร กษัตริย์ทีชัลลา เหมือนมีชีวิตจริง ๆ ในแบล็ค แพนเธอร์”

แชดวิก โบสแมน

โบสแมน ยังได้รับยกย่องว่า เป็นฮีโร่ในโลกจริงๆ ด้วย เพราะถึงแม้เขาจะป่วย แต่เขาก็ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ อีกด้วย

โรงพยาบาลศูนย์วิจัยเด็กเซนต์จูด บอกเล่าเรื่องราว ของโบสแมน ว่า เจ้าของบทบาท “กษัตริย์ทีชาลา” จากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ ในดวงใจของใครหลายคน “แบล็ค แพนเธอร์” (Black Panther) เคยเดินทางไปเยี่ยมผู้ป่วยเด็กที่โรงพยาบาล เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

เขาไม่เพียงแต่มีของเล่นไปให้กับบรรดาผู้ป่วยเด็กเท่านั้น แต่เขายังสร้างความสนุกสนาน เป็นแรงบันดาลใจ และทำให้เด็กๆ มีความกล้าหาญ

โบสแมน เริ่มมีชื่อเสียงเป็นครั้งแรก ในการรับบทบาทเป็นตัวละคร ที่มีตัวตนอยู่จริง อย่าง แจ็คกี้ โรบินสัน ผู้ยิ่งใหญ่ในวงการเบสบอล กับภาพยนตร์เรื่อง Get on Up ในปี 2547

แต่ภาพยนตร์ชื่อดัง อย่าง แบล็ค แพนเธอร์ ที่ฉายในปี 2561 ก็เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้เขามีชื่อเสียง และได้รับการจดจำมากที่สุด ในฐานะผู้ปกครองวากานดา ซึ่งเป็นประเทศสมมติในแอฟริกา ที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุดในโลก

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับการยกย่องอย่างมาก และทำเงินได้มากกว่า 1,300 ล้านดอลลาร์ จากโรงภาพยนตร์ทั่วโลก ทั้งยังได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่า เป็นก้าวสำคัญทางวัฒนธรรม สำหรับการมีนักแสดงส่วนมาก ในเรื่อง เป็นนักแสดงผิวดำ และการมีผู้กำกับผิวดำอย่าง ไรอัน คูเกลอร์

โบสแมนกล่าวเมื่อปีที่แล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สร้างค่านิยมใหม่ ถึงความหมายของการเป็นคน “อายุน้อย มีพรสวรรค์ และเป็นคนผิวดำ”

แชดวิก โบสแมน

แบล็ค แพนเธอร์ เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องแรก ที่ได้รับการเสนอชื่อ ชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ในรางวัลออสการ์

นอกจากนี้ เขายังรับบทบาทเดียวกัน ในภาพยนตร์ Marvel เรื่องอื่น ๆ Captain America: Civil War, Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo