Politics

ครม. เห็นชอบสลับตำแหน่ง 2 อธิบดีพาณิชย์ ‘รณรงค์’ ขยับเป็นรองปลัด

ครม. ไฟเขียว “รณรงค์” ขยับขึ้นเป็นรองปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมสลับอธิบดี 2 ตำแหน่ง “ทศพล” คุมกรมพัฒนาธุรกิจฯ “วุฒิไกร” นั่งกรมทรัพย์สินฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก กระทรวงพาณิชย์ ว่า วันนี้ (1 ก.ย. 63) คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติการแต่งตั้งข้าราชการรระดับสูงของกระทรวงพาณิชย์จำนวน 3 ราย มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ดังนี้

แต่งตั้งโยกย้าย กระทรวงพาณิชย์

  • นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นรองปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เป็นอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
  • นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา

โดยการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ เป็นการแต่งตั้งแทนผู้ที่เกษียณราชการ 1 ตำแหน่ง คือ ตำแหน่งรองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ที่เดิม นายสุชาติ สินรัตน์ นั่งอยู่ และมีการสลับตำแหน่ง 2 ตำแหน่ง ระหว่างนายทศพล อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งดำรงตำแหน่งปัจจุบันมาครบ 4 ปี กับนายวุฒิไกร ซึ่งดำรงตำแหน่งปัจจุบันมาแล้ว 2 ปี

3000 บาท บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับนายรณรงค์ เคยเป็นรองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จากนั้นเป็นที่ปรึกษาการพาณิชย์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2562 และได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์เมื่อปลายปี 2562

ส่วนนายทศพล ได้รับการแต่งตั้งเป็นอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาในช่วงปลายปี 2559 โดยขยับขึ้นจากตำแหน่งรองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา

ขณะที่นายวุฒิไกร เคยเป็นผู้อำนวยการกองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เป็นผู้อำนวยการสถาบันกรมพระจันทบุรีนฤนาท สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ และขยับขึ้นเป็นที่ปรึกษาการพาณิชย์ เป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ และตำแหน่งล่าสุดอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo