COVID-19

ปิดโรงเรียน เมืองกาญจน์ 3 วัน พบนักเรียนใกล้ชิด ‘ชาวเมียนมาเสี่ยงโควิด’

โรงเรียนดังในอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี  ประกาศ ปิด โรงเรียน นาน 3 วัน ถึงวันที่ 3 กันยายนนี้  หลังพบนักเรียน 3 คน ใกล้ชิดชาวเมียนมา ที่ลักลอบเข้าประเทศ กลุ่มเสี่ยงติดโควิด

เฟซบุ๊กเพจ โรงเรียนบ้านกุยแหย่ ของโรงเรียนบ้านกุยแหย่ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์ข้อความ แจ้งผู้ปกครอง และนักเรียนให้ทราบถึงการ ปิด โรงเรียน เป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 3 กันยายน จากความเสี่ยงเชื้อไวรัสโควิด-19  ที่อาจมีความเสี่ยงต่อนักเรียนได้ โดยระบุว่า

ปิด โรงเรียน

ประกาศ แจ้งปิด โรงเรียน 3 วัน ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ย. 2563

เรียนผู้ปกครอง และ นักเรียน รร.บ้านกุยแหย่ทุกคนทราบ

ขณะนี้ได้มีผู้หลบหนีเข้าเมืองมาประเทศไทย โดยผ่านช่องทางตามธรรมชาติ และฝ่ายปกครองของชุมชน ร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ได้ดำเนินการควบคุมตัว และได้ดำเนินการวัดไข้ปรากฎว่ามีไข้สูง จึงได้ส่งไปควบคุมโรค ณ รพ.ทองผาภูมิ

ผู้ป่วยดังกล่าวได้ใกล้ชิดกับ นร.รร.บ้านกุยแหย่ จำนวน 3 คน และได้ดำเนินการให้หยุดดูอาการ จำนวน 14 วัน

ในการนี้ขอแจ้งผู้ปกครอง และนักเรียนทุกคนทราบ รร.บ้านกุยแหย่ จะดำเนินการปิดเรียนจำนวน 3 วัน เพื่อเป็นการป้องกันโรค จนกว่าผลการตรวจจะยืนยันว่า ไม่พบเชื้อ หากสถานะการณ์เข้าสู่ภาวะปรกติ โรงเรียนจะประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

หากมีความคืบหน้าประการใด โรงเรียนจะแจ้งให้ทราบโดยทันที

ขอบคุณค่ะ

ปิด โรงเรียน

การประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังมีรายงานว่า มีบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา 2 ราย คือ ชายอายุ 20 ปี และ อายุ 17 ปี เดินทางข้ามจากเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติ ช่วงพื้นที่แปลง 5 ตำบลห้วยเขย่ง เข้ามาพักอาศัยอยู่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 บ้านพุล่อ ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ

ต่อมา ชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน เกิดมีไข้สูง 39-40 องศา และได้เดินทางเข้ารับการตรวจรักษา ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกุยแหย่

เจ้าหน้าที่ทำการตรวจหาเชื้อมาเลเรียแต่ไม่พบ ทำให้เข้าข่ายมีความเสี่ยงที่จะเป็นผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเพิ่งเดินทางข้ามมาจากเมียนมา ซึ่งกำลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่

เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวทั้ง 2 คน ไปที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ เพื่อดำเนินการตามมาตรการ ตรวจวินิจฉัยแ ละเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19  คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินวันที่ 2-3 กันยายนนี้ จะทราบผลตรวจ

จากการตรวจสอบพบว่า บ้านที่ชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน ได้ไปพักอาศัย มีเด็กชายอายุ 1 ปี เริ่มมีไข้สูงระดับ 39-40 องศา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปรับตัวเด็กคนดังกล่าว ส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการตรวจรักษา และเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อต่อไป

ปิด โรงเรียน

ขณะเดียวกัน พบว่ามีเด็กนักเรียน 3 รายของโรงเรียนบ้านกุยแหย่ ที่อยู่ใกล้กับบ้านหลังที่ชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คนเข้าไปพักอาศัย และได้มีการเข้าไปใกล้ชิดกับชายชาวเมียนมาทั้ง 2 คน

ดังนั้น ทางโรงเรียนบ้านกุยแหย่ จึงได้แจ้งให้เด็กนักเรียนทั้ง 3 คน หยุดเรียน และกักตัวอยู่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน ทำการตรวจวัดไข้ทุกวัน และสังเกตอาการผิดปกติอย่างต่อเนื่อง  รวมถึง หยุดการเรียนการสอนของโรงเรียน โดยจะทำ Big Cleanning Day ต่อไป

หากผลตรวจเชื้อของชายชาวเมียนมา ทั้ง 2 คน ออกมาเป็นลบ ทางโรงเรียน จะกลับมาเปิดการเรียน การสอน ตามปกติได้ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo