Politics

‘ดร.อ้อ’ ให้กำลังใจ ‘บิ๊กแดง’ แจงทุกสิ่งที่เราทำเพราะรักชาติ!

“ดร.อ้อ” ให้กำลังใจขอ “บิ๊กแดง” เข้มแข็ง! หลังปัญหาประเดประดัง พร้อมฝากแจงคนที่รู้ข่าวและอ่านข่าวว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเราทำ เพราะพวกเรารักชาติ

ที่กองบัญชาการกองทัพบก รศ.ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ หรือ “ดร.อ้อ” นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก ภริยา พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานพิธีเปิดห้องสมุดมีชีวิตกองบัญชาการกองทัพบก (EASY ROOM RTA) เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมให้บุตรหลานของกำลังพลได้มาใช้บริการ ให้มีนิสัยรักการอ่าน แสวงหาความรู้ ในบรรยากาศการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์

ทั้งนี้ ห้องสมุดมีชีวิตกองบัญชาการกองทัพบก (EASY ROOM RTA) เป็นความร่วมมือกับสถาบันอุทยานการเรียนรู้ (TK park) ที่เป็นต้นแบบของแหล่งเรียนรู้ ที่ไม่มีขีดจำกัดของเยาวชน และประชาชนที่รักการอ่าน และการเรียนรู้ทุกคน “ห้องสมุดมีชีวิต” มีหนังสือ และสื่ออย่างครบครัน มีการส่งเสริมการอ่าน และการเรียนรู้ที่ต่อเนื่อง หลากหลาย และโดนใจ ยังเป็นส่วนสำคัญของประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีค่าของเด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่จะมาร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้อย่างแท้จริง

ดร.อ้อ3186321

สำหรับผู้เข้าใช้บริการ EASY ROOM RTA จะต้องสแกน QR Code และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ของ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด

หลังจากนั้น รศ.ดร.กฤษติกา ให้สัมภาษณ์ว่า ห้องสมุดแห่งการเรียนรู้ จะสอดแทรกเรื่องความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะเห็นได้ว่าหนังสือเล่มเล็กๆ ในห้องสมุดมีชีวิต จะเป็นหนังสือที่เกี่ยวกับ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สิ่งที่รวมทุกสิ่งทุกอย่างอยู่บนธงชาติไทย

อย่างไรก็ตาม ฝากเด็กๆ และเยาวชนของชาติ การเรียนรู้เป็นสิ่งที่จะต้องดำเนินไปตลอดชีวิต ที่นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ และเป็นจุดที่จะจุดประกายให้กับลูกหลาน มีความรู้เพิ่มเติม ที่อยากจะเจาะจง เฉพาะด้าน ขออย่าปฏิเสธการเรียนรู้ และการเรียนรู้มีหลายแขนง มีรายงานวิจัยที่เกี่ยวกับเรื่องเดียวกัน เพราะฉะนั้นการเรียนรู้จะต้องศึกษาหลายแขนง อยากให้เรียนรู้ตลอดชีวิต

เมื่อถามว่า จะแนะนำน้องๆ เยาวชนในการใช้โซเชียลมีเดีย ซึ่งเปรียบเสมือนดาบสองคมอย่างไรบ้าง รศ.ดร.กฤษติกา กล่าวว่า ในโซเชียลมีเดียมีคำศัพท์ที่ไม่สุภาพ น้องๆ ลูกๆ หลานๆ ต้องรู้เลยว่า นั่นเป็นโซเชียลมีเดียที่ไม่ดี เราในฐานะที่เป็นคนไทย เรารู้ว่าคำไหนสุภาพ และคำไหนเป็นคำหยาบคาย ไม่อยากให้ลูกหลาน มายุ่งเกี่ยวคำที่หยาบคาย และถ้ามีคำถามอะไรก็ขอให้ปรึกษาคุณพ่อคุณแม่อาจารย์ ให้รอบด้าน รวมถึงเพื่อนๆ ไม่ใช่มองสิ่งหนึ่งในมุมมองเดียว

เมื่อถามว่า พล.อ.อภิรัชต์ ก็ถูกสังคมโซเชียลมีเดียโจมตีเช่นกัน ให้กำลังใจอย่างไรบ้าง รศ.ดร.กฤษติกา กล่าวว่า ก็ให้กำลังใจพี่แดง อยากให้พี่แดงเข้มแข็ง เพราะว่า หลายสิ่งหลายอย่าง ประเดประดังเข้ามา และฝากบอกคนที่รู้ข่าวและอ่านข่าวด้วยว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเราในที่นี้ทำ เพราะพวกเรารักชาติ วัตถุประสงค์เดียวกันแต่แนวทางคนละอย่างกันการที่จะเข้าสู่วัตถุประสงค์ที่จะให้ชาติพัฒนา

เมื่อถามว่า เป็นกำลังใจ ผบ.ทบ.ไปตลอดหรือไม่ รศ.ดร.กฤษติกา กล่าวว่า แน่นอน พี่แดงไม่มีทางเลือก และหลังเกษียณจะรอเลี้ยงหลาน แต่ขณะนี้ยังไม่มีวี่แวว เพียงแต่เป็นคำที่คนเกษียณจะพูดกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo