Sport

จบสัมพันธ์ 15 ปี! ‘เนย์มาร์’ ตีจาก ‘ไนกี้’ สะพัด ‘พูม่า’ สปอนเซอร์ใหม่

ผู้ผลิตเสื้อผ้ากีฬาชั้นนำของโลก “ไนกี้” ประกาศยุติการเป็นผู้สนับสนุน “เนย์มาร์” หลังอยู่ด้วยกันมานาน 15 ปี สื่อตีข่าว นักเตะดังชาวบราซิลหันซบ “พูม่า”

นายจอช เบเนเดค โฆษกไนกี้ อิงค์ ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมเสื้อผ้ากีฬา ของสหรัฐ ยืนยันว่า เนย์มาร์ไม่ได้เป็นนักกีฬาของไนกี้อีกต่อไป โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

Neymar Nike

ขณะที่สื่อหลายสำนักรายงานว่า นักเตะชื่อดังวัย 28 ปี ของสโมสรปารีส แซงต์-แชร์กแมง และทีมชาติบราซิลรายนี้ กำลังการเจรจากับ “พูม่า” ค่ายคู่แข่งของไนกี้

UOL เว็บไซต์ข่าวบราซิล ระบุว่า การจบสัมพันธ์ระหว่าง เนย์มาร์ กับไนกี้ เป็นผลมาจากการที่ทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงกันไม่ได้ถึงจำนวนเงินในการต่อสัญญา  ขณะที่ทีมประชาสัมพันธ์ส่วนตัวของเนย์มาร์ ยังคงปิดปากเงียบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

เช่นเดียวกับทางพูมา ที่ไม่ได้ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับข่าวการเซ็นสัญญากับนักเตะซูเปอร์สตาร์รายนี้

n1

ทางด้าน หนังสือพิมพ์ Folha de Sao Paulo ของบราซิล รายงานว่า ข้อตกลงฉบับล่าสุดที่เนย์มาร์ทำกับไนกี้นั้น มีอายุ 11 ปี และกำหนดจะครบสัญญาในปี 2565 มูลค่า 105 ล้านดอลลาร์

ส่วน Diario do Peixe เว็บไซต์ข่าวอีกรายหนึ่งของบราซิล รายงานว่า สาเหตุส่วนหนึ่งที่ดาวเตะทีมชาติบราซิล ตัดสินใจแยกทางกับแบรนด์กีฬาสหรัฐรายนี้ เนื่องจากสายสัมพันธ์ที่ไม่ราบรื่นเหมือนก่อน โดยโฆษณาตัวล่าสุดของ ไนกี้ ก็ไม่ปรากฏภาพของ เนย์มาร์ เป็นหนึ่งในนั้น

Diario do Peixe บอกด้วยว่า เนย์มาร์ เตรียมที่จะเปิดตัวกับ พูม่า ทันทีหลังจากหมดพันธะกับ ไนกี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 1 กันยายน นี้

n2

ทั้งนี้ เนย์มาร์เซ็นสัญญากับไนกี้ครั้งแรก ตั้งแต่ที่เขาอายุได้ 13 ปี ขณะที่ยังเป็นนักเตะเยาวชนในสโมสรซานโตส ของบราซิล ก่อนที่จะถูกบาร์เซโลนา ซื้อตัวมาอยู่กับทีม เมื่อปี 2556

นักกีฬาชื่อดังรายอื่นๆ ที่มีไนกี้ เป็นสปอนเซอร์อยู่นั้น รวมถึง เลอบรอน เจมส์, คริสเตียโน โรนัลโด, เซเรนา วิลเลียมส์, ไทเกอร์ วูดส์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย

n4

ภาพ : อินสตาแกรม neymarjrsiteoficial

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo