Buzz News

ซีพีเอฟ คว้า 4 รางวัล ‘องค์กรดีเด่น – CFO ยอดเยี่ยม’

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสากรรม และอาหารระดับโลก คว้า 4 รางวัล จากงาน 10th Annual Institutional Investor Awards for Corporates ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 โดย Alpha Southeast Asia นิตยสารการเงินชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการโหวตของผู้อ่านให้เป็นบริษัทยอดเยี่ยมของประเทศไทย

รางวัลที่ได้รับประกอบไปด้วย 

  • รางวัลการสนับสนุนทีมนักลงทุนสัมพันธ์จากฝ่ายบริหารอาวุโสดีที่สุด (Best Senior Management IR Support)
  • รางวัลความแข็งแกร่งของการจัดการด้านบรรษัทภิบาล (Strongest Adherence to Corporate Governance)
  • รางวัลนโยบายจ่ายเงินปันผลที่สม่ำเสมอ (Most Consistent Dividend Policy)
  • รางวัล กลยุทธ์ความรับผิดชอบต่อสังคม (Best Strategic CSR)

Photo 4

ขณะเดียวกัน นายไพศาล จิระกิจเจริญ ประธานผู้บริหารฝ่ายการเงิน (CFO) ของซีพีเอฟ ยังได้รับรางวัลผู้บริหารจัดการเงินยอดเยี่ยมของประเทศไทย “Best CFO In Thailand” จากผลสำรวจคะแนนเสียงของนักลงทุนสถาบันประจำปี 2563 “Southeast Asia’s Institutional Investor Corporate Poll”

“ในฐานะตัวแทนขององค์กร ผมยินดีที่บริษัทฯ ได้รับรางวัลในครั้งนี้ สะท้อนถึงความร่วมแรงร่วมใจของบุคลากรซีพีเอฟทั่วโลก ในการนำพาธุรกิจให้ก้าวหน้า ทั้งในเชิงกลยุทธ์ขององค์กร ด้านการเงิน และการบริหารจัดการที่ดีด้วยหลักธรรมภิบาล รางวัลเหล่านี้จึงเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นก้าวต่อไปข้างหน้า สู่การเป็นครัวของโลกอย่างยั่งยืน” นายไพศาล กล่าว

งาน 10th Annual Institutional Investor Awards for Corporates จัดขึ้น เพื่อเป็นการยกย่องบริษัทที่มีความ ยอดเยี่ยมด้านการบริหารจัดการที่ดี ทั้งการบริหารจัดการเงิน ลงทุนสัมพันธ์ การเปิดเผยข้อมูล การจ่ายปันผล และมีผลการดำเนินงานทางการเงินที่ดี ตลอดจนผู้บริหารที่มีความเป็นผู้นำในการนำคณะกรรมการบริษัทและคณะผู้บริหาร ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ควบคู่ไปกับการรักษาจริยธรรมทางธุรกิจและมีความรับผิดชอบต่อสังคม

นิตยสาร Alpha Southeast Asia เป็นนิตยสารชั้นนำด้านการลงทุนโดยกลุ่มสถาบันของฮ่องกงที่เจาะลึกเกี่ยวกับการธนาคารและตลาดทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้อ่านส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนมืออาชีพจากบริษัทต่าง ๆ และกองทุนชั้นนำทั่วโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo