Politics

ตอกตะปูปิดตาย ‘หมู่บ้านเสื้อแดง’ คืนป้ายครบทั้ง 4 ภาค 77 จังหวัด

เหลือไว้แต่ตำนาน “หมู่บ้านเสื้อแดง” สลายทุกสี เหลือแต่สีธงชาติไทย รับคืนป้ายครบทั้ง 4 ภาค 77 จังหวัด พร้อมมอบธงหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนฯ แทน

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการคืนป้าย หมู่บ้านเสื้อแดง ทั่วประเทศไทยทุกภาค ที่ได้นำร่องทางภาคอีสาน 20 จังหวัด ภาคเหนือ17 จังหวัดและภาคใต้ 14 จังหวัด จนมาบรรจบทางภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคตะวันตก 26 จังหวัด นับระยะเวลากว่า 5 เดือน จนครบทั้ง 77 จังหวัดแล้ว

หมู่บ้านเสื้อแดง1

“นับเป็นการตอกตะปูปิดตาย หมู่บ้านเสื้อแดง อย่างถาวร ซึ่งนับจากนี้ไป จะเหลือไว้แค่เพียงตำนาน อดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดงเท่านั้น”นายสุภรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังได้กล่าวปราศรัยกับแกนนำและสมาชิกฯที่มาร่วมงานว่า ต้องขอขอบคุณแกนนำและอดีตพี่น้องคนเสื้อแดงทุกคนที่มาร่วมมือกัน เพื่อสลายสีเสื้อในครั้งนี้ เราจะไม่มีสีเสื้ออื่นๆนอกจากสีธงชาติ ขาว น้ำเงิน แดง หมายถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันที่พวกเราคนไทยต้องช่วยปกป้องไว้

วันนี้ประเทศไทย ต้องการความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ และรวมพลังคนไทย เป็นหนึ่งเดียวกัน เราจะต้องเลิกการทะเลาะ เลิกขัดแย้งกัน หันหน้ามาร่วมมือกับรัฐบาล เพื่อมุ่งสู่การส่งเสริมอาชีพสร้างงานสร้างรายได้ ปลดหนี้ปลดสินให้กับพี่น้องเกษตรกรของเราทุกคน

ทั้งนี้ ให้เอาเวลาที่จะไปชุมนุมทางการเมืองบนถนน หันมาทำมาหากินดีกว่า เพื่อให้พวกเรามีวิถีชีวิตความเป็นอยู่ มีกินมีใช้ ให้สุขสบายมากขึ้นกว่าเดิม และทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมั่งคั่ง และยั่งยืนในทุกครัวเรือนในวันข้างหน้าอันใกล้นี้

หมู่บ้านเสื้อแดง

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ซึ่งในวันนี้ประเทศชาติภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และรัฐบาล มีความตั้งใจที่จะต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ทุกเหล่า ช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไปสู่ทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกันเพื่อให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ภายใต้แนวทาง “รวมไทย สร้างชาติ” ที่นายกฯได้ให้แนวทางไว้

สำคัญที่สุด รัฐบาลมีความต้องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน แก้ไขปัญหาความยากจน ที่ทุกคนได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา นายกและรัฐบาลได้ทุ่มเทเยียวยา ดูแลพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบ และจะต้องเดินหน้าดูแลต่อไป เพื่อให้ทุกคน ได้รับการฟื้นกลับสู่วิถีชีวิตใหม่ให้ได้

ดังนั้น การรวมตัวจัดตั้งวิสาหกิจชุมชนฯ เรารักประเทศไทย ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง และทฤษฎีใหม่ตามศาสตร์พระราชา ถือเป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนอย่างยิ่งและเชื่อมั่นว่า รัฐบาลก็พร้อมจะเข้ามาดูแลให้กลุ่มได้ขับเคลื่อน เดินหน้าส่งเสริมในอาชีพ ให้มีรายได้มากขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ฝากถึงพี่น้องเกษตรกรทุกกลุ่มได้ทราบว่า รัฐบาลมีความห่วงใย กลุ่มเกษตรกร และประชาชนทุกคน ปัญหาความเดือดร้อนทุกอย่าง จะดูแลแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด เพื่อให้ทุกคนทุกครอบครัว มีความอยู่ดีกินดีอย่างมั่นคงมั่งคั่ง ยั่งยืน และขอให้ทุกคนรวมพลังกายพลังใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อปกป้อง ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ให้มีคงอยู่คู่แผ่นดินและประชาชนคนไทยตลอดไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo