Properties

คอนโดสุทธิสารฮอต ‘อนันดา’ ส่งไอดีโอปักหมุด

IMG 8990 1
สถานี MRT สุทธิสาร

ทำเลสุทธิสาร กลายเป็นแหล่งพัฒนาคอนโดใหม่ สำหรับตลาดระดับกลาง ที่ยังคงได้รับความนิยม ทำให้หลายโครงการยังคงเดินหน้าเปิดการพัฒนาคอนโดในทำเลนี้ แม้จะมีสินค้าอยู่ในตลาดแล้วกว่า 3,305 ยูนิต ตามการสำรวจของ ฝ่ายวิจัย เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง ซึ่งระบุว่าอัตราการขายในพื้นที่สุทธิสารมีสูงถึง 93% และมีระดับราคาเฉลี่ยที่ 1.1 แสนบาท/ตารางเมตร ถือเป็นทำเลคอนโดระดับกลางที่น่าสนใจ

ชานนท์ เรืองกฤตยา
นายชานนท์ เรืองกฤตยา

ด้วยเหตุนี้ล่าสุด บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการพัฒนาคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้า จึงประกาศแผนลงทุนคอนโดในทำเลสุทธิสาร โดยนายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ อนันดา เผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจส่งสัญญาณในทางบวก ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้ขยับตัวดีขึ้น เห็นได้จากมีการเปิดตัวโครงการใหม่ในหลายๆ ทำเลอย่างต่อเนื่อง

โดยทำเลที่ได้รับความสนใจและถือเป็น New CBD หรือย่านใจกลางธุรกิจแห่งใหม่ คือ ย่านรัชดา – สุทธิสาร ซึ่งปัจจุบันเป็นแหล่งอยู่อาศัยของทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน ฮ่องกง ไต้หวัน ไปจนถึงยุโรปตะวันออก และเกาหลี อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

อนันดาฯ เล็งเห็นถึงความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านนี้ จึงเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด “ไอดีโอ รัชดา-สุทธิสาร” มูลค่าโครงการ 1,600 ล้านบาท ขายราคาเริ่มต้น 9 หมื่นบาท/ตารางเมตร ซึ่งต่ำกว่าราคาตลาดที่ขายอยู่ 1.1 แสนบาทต่อตารางเมตร และราคายูนิตเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท

นายชานนท์ กล่าวว่า ทำเลรัชดา-สุทธิสาร มีอัตราเติบโตของราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 5% ต่อปี สะท้อนการเติบโตของตลาดและความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ด้านการลงทุนคอนโดในทำเลนี้ มีอัตราเฉลี่ยผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า 5.39% เมื่อเปรียบเทียบกับทำเลในเขตกรุงเทพฯชั้นในแล้ว มีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ 3-5% ทำให้คอนโดในทำเลนี้น่าสนใจในด้านการลงทุนปล่อยเช่า เนื่องมาจากเป็นทำเลที่ใกล้โซนออฟฟิศ และยังมีศักยภาพสำหรับการปล่อยขาย และเช่าตลาดลูกค้าต่างชาติ

ไอดีโอรัชดา สุทธิสาร

โครงการ ไอดีโอ รัชดา-สุทธิสาร (IDEO Ratchada – Sutthisan) เป็นคอนโดมิแบบ High Rise สูง 24 ชั้น   1 อาคาร จำนวน 410 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 28-71.5 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสุทธิสาร 450 เมตร เชื่อมต่อทุกการเดินทางให้ง่ายขึ้น

ส่วนการขาย บริษัทจะเปิดให้จองผ่านช่องทาง Ananda Online Booking เท่านั้น  พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ จองเริ่มต้น 2 หมื่นบาท รับส่วนลดสูงสุด 2 แสนบาท และ ทำสัญญาผ่อน 0% 10 เดือน โดยจะเปิดให้จองวันที่ 25 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 18.00 น.

Avatar photo