Politics

หมอวรงค์ เตือนใจน้อง ไม่รับปริญญา ได้ สะใจ แต่ทำลายความภูมิใจครอบครัว

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม แกนนำกลุ่มไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Warong Dechgitvigrom” ถึงกรณีนักศึกษา เยาวชนคนรุ่นใหม่ รณรงค์ไม่เข้ารับพระราชทานปริญญา โดยระบุว่า

“#น้องๆจะไม่รับปริญญา

หมอวรงค์01 01

ช่วงนี้ได้เห็นคลิป ที่น้องๆนักศึกษารณรงค์ การไม่เข้ารับพระราชทานปริญญา

ผมเข้าใจในธรรมชาติของวัย ที่เร่าร้อน อ่อนประสบการณ์ ด่วนตัดสินใจ จึงเป็นกลุ่มเป้าหมาย ของนักการเมืองบางกลุ่ม ฉวยโอกาสเข้ามา

สิ่งที่น้อง ๆ ต้องรู้คือ การพระราชทานปริญญาครั้งแรกของประเทศ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2473 ซึ่งพระราชทานให้บัณฑิตคณะแพทย์ ของจุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย

ในยุคนั้นถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของประเทศ ไม่ใช่แค่ครอบครัว ที่ประเทศมีบัณฑิตระดับปริญญา จึงเชิญแขกเหรื่อทั้งชาวไทยและต่างชาติ เพื่อเป็นการให้เกีรติบัณทิต

หลังจากนั้น จึงได้ขอพระราชทานราชานุญาติให้เป็นธรรมเนียมสืบต่อมา จนถึงรัชกาลปัจจุบัน และสถาบันอุดมศึกษาของรัฐอื่น ๆ ก็ดำเนินตามธรรมเนียมนี้

สิ่งที่น้องๆต้องคิดคือ การที่น้องจะไม่รับปริญญา น้องคงได้ความสะใจ แต่ความภูมิใจ ของพ่อแม่พี่และน้อง ที่รอคอยวันนี้ถูกทำลาย ความใฝ่ฝันของเด็ก ๆ ที่เห็นและต้องการสวมครุย ก็ถูกทำลาย ที่สำคัญคือ ความทรงจำดี ๆ เมื่อน้องเป็นผู้ใหญ่ก็จะถูกทำลาย และทุกอย่างเรียกกลับไม่ได้ ได้เพียงแค่ความสะใจชั่ววูบ

สิ่งที่น้องต้องรู้คือ เมื่อจะไม่รับปริญญาน้อง ๆ คิดว่า คุณภาพชีวิตของน้อง ของประชาชนจะดีขึ้นไหม ตอบได้เลยว่าไม่ เพราะน้อง ๆ วิเคราะห์โจทย์ปัญหาประเทศผิด เนื่องจากได้รับข้อมูลแบบผิด ๆ ว่าปัญหาประเทศมาจากสถาบันพระมหากษัตริย์

คนที่ให้ข้อมูลน้อง ๆ เขายกเมฆขึ้นมา กล่าวหาลอย ๆ แบบไม่มีที่มาที่ไป ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริงปัญหาประเทศ มาจากนักการเมืองทั้งสิ้น ทั้งทุจริตคอรัปชั่น ใช้อำนาจไม่ชอบ ไม่ยึดประโยชน์ประชาชน ปล่อยให้ระบบราชการกินสินบนใต้โต๊ะ

ต้องย้ำว่า ถ้าน้อง ๆ เอาพลังไปตรวจสอบการทุจริต ใช้อำนาจไม่ชอบ ของนักการเมือง ช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงประเทศ กับการที่น้อง ๆ จ้องล้มล้างสถาบันฯ สิ่งไหนประชาชนและตัวน้องเอง จะได้ประโยชน์มากกว่ากัน

ถ้าอยากรู้ความจริง วันที่ 30 สิงหาคมนี้ เวลา 14.00น.-18.00 น. มาฟังความจริง ที่ถูกต้อง ที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง หรือติดตาม live ได้ที่เพจ ไทยภักดี ประเทศไทย

#30สิงหาคมเจอกันที่ไทยญี่ปุ่นดินแดง”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo