Entertainment

แอมมี่ เคลื่อนไหวแล้ว! ปมสาดสีใส่ตำรวจ ชี้แจงสิ่งที่ทำลงไป

วันที่ 28 สิงหาคม 2563 นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน พร้อมผู้ที่ถูกตำรวจออกหมายเรียกอีก 15 คน ได้เดินทางเข้ามาพบ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผกก. สน.สำราญราษฎร์ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรค จากกรณีขึ้นเวทีปราศรัยงานชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ทางด้านกลุ่มผู้ชุมนุมได้นัดรวมตัวเดินทางมายังหน้าโรงพัก เพื่อเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเกิดการถกเถียงหน้าแผงเหล็กกั้น ก่อนที่นักร้องหนุ่มชื่อดัง แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues จะถือถังสีพลาสติกสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าตัวเผยว่า เป็นการตอบโต้ด้วยศิลปะ หลังจากที่ประชาชนถูกป้ายสีมามากแล้ว

batch 71

ล่าสุด แอมมี่ The Bottom Blues ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ The Bottom Blues ชี้แจงถึงสิ่งที่ทำลงไปในวันนี้ว่า “ที่ผ่านมาหลายคนคงรับรู้ถึงการที่ผมเข้าไปให้กำลังใจรุ่นน้องของผมที่สถานีตำรวจมาก่อน วันนั้นผมเชื่อมั่นในวิธีการแบบสันติ ผมเข้าใจว่าทุกคนมีหน้าที่และบทบาท เป็นของตัวเอง แต่สิ่งที่ทำให้ผมเจ็บปวดที่สุด คือการที่ผมยืนอยู่ในระเบียบ และพยายามเรียกร้องให้ใครบางคนหันมาสนใจ

แต่เรากลับถูกเพิกเฉย ถูกมองข้าม ไม่ว่าเราจะตะโกนเสียงดังแค่ไหนก็ตาม วันนี้สิ่งที่ผมทำลงไป มันคือการกระทำของผมแต่เพียงผู้เดียว ไม่ใช่ในฐานะตัวแทนหรือแกนนำ ของการชุมนุมใดใดทั้งสิ้น ผมรู้ดีว่าการกระทำดังกล่าว เปรียบเสมือนดาบสองคม ผมเพียงแต่หวังว่า เหตุการณ์ในวันนี้จะทำให้ใครหลายๆคน ตระหนักถึงความสำคัญของการทวงคืน “ความยุติธรรม” #ใส่ร้ายป้ายสี”

batch 22 7 batch 72 1 batch 73batch 21 4

Avatar photo