World News

เดินทางได้แล้ว! ‘เอมิเรตส์’ ฟื้นเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางกรุงเทพ เริ่ม 1 กันยายนนี้

เอมิเรตส์ ประกาศกลับมาให้บริการเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางบินมายังกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของไทยแล้ว เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ 

สายการบินเอมิเรตส์ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) แถลงว่า สายการบิน จะกลับมาให้บริการเที่ยวบินโดยสาร เส้นทางกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ ซึ่งจะทำให้เมื่อถึงเดือนกันยายน สายการบินจะมีเครือข่ายเส้นทางบินเพิ่มขึ้นเป็น 78 เมือง  อันจะช่วยให้นักเดินทางในยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชีย แปซิฟิก สามารถเชื่อมต่อการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านทางนครดูไบ ไปยังจุดหมายปลายทางยอดนิยมต่างๆ ของไทย

theemirates boeing 777 300er 2 569389

เที่ยวบินระหว่างดูไบ และกรุงเทพฯ จะให้บริการด้วยเครื่องบินโบอิง 777-300 ER ของสายการบินเอมิเรตส์ ซึ่งให้บริการที่นั่งทั้งในชั้นเฟิร์สต์คลาส บิสซิเนส และชั้นอิโคโนมี

ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป เที่ยวบิน EK384 จะเดินทางออกจากดูไบเป็นประจำทุกวัน ในเวลา 01:50 น. และถึงกรุงเทพฯ เวลา 11:30 น. ส่วนเที่ยวบินขากลับ EK385 จะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ เวลา 03:25 น. และถึงดูไบเวลา 06:35 น. ตั้งแต่วันที่ 2 กันยายนเป็นต้นไป

ลูกค้าสามารถจองเที่ยวบินผ่านทาง เว็บไซต์ emirates.com หรือผ่านตัวแทนการท่องเที่ยว โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพฯ จะต้องปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของทางการไทย โดยขอให้นักท่องเที่ยวตรวจสอบข้อมูลล่าสุด หรือเข้าไปที่ www.emirates.com/travelrestrictions เพื่อดูรายละเอียดก่อนทำการจองที่นั่ง

ทั้งนี้ ผู้โดยสารสามารถแวะพัก หรือเดินทางเข้าไปยังดูไบได้ เนื่องจากดูไบได้กลับมาเปิดรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจ และนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี เพื่อความปลอดภัยของนักเดินทางที่เข้ามาในประเทศ และผู้คนในท้องถิ่น ทั้งผู้โดยสารขาเข้า และแวะพักเปลี่ยนเครื่อง ที่เดินทางมายังดูไบ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) รวมถึง พลเมืองของยูเออี ผู้พำนัก และนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะมาจากประเทศใดก็ตาม จำเป็นต้องมีผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo