Politics

ต่ออายุ ‘ซีอีโอ’ ปตท.สผ. : ภารกิจนี้เพื่อใคร?

จบค่ะ… บางกอกซุบซิบ ฟันธงมาแต่แรกแล้ว ว่ายังไงเรื่องนี้มันต้องจบ..จบที่บอร์ดปตท.สผ. หลายคนคงลุ้นกันน่าดู ว่า โอเค..ไม่โอเค แค่มีสัญญาณว่าจะต่ออายุให้ ซีอีโอช้าง (พงศธร ทวีสิน) นั่งต่ออีก 1 ปี แค่นี้ก็จบไปแล้ว ยิ่งถ้าได้ผ่านบอร์ดปตท.ไปแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดเยอะเจ็บคอ เจ้าค่ะ.. ชัดเจนแล้ว เมื่อปตท.สผ. แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ระบุว่า การประชุมคณะกรรมการ ปตท.สผ. ครั้งที่ 14/2563/486 วันที่ 27 สิงหาคม 2563 ได้มีมติแต่งตั้ง พงศธร ทวีสิน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เพื่อให้การบริหารองค์กรมีความต่อเนื่องต่อไป…. จบข่าว!!

สำหรับ พงศธร ทวีสิน ต้องยอมรับเป็นคนที่ มีความรู้ ความสามารถ เรียกว่าเป็นคนเก่งคนหนึ่ง ฉะนั้น หากต้องเลือกที่จะต้องต่อายุออกไปอีก 1  ปี ก็ไม่น่าจะมีปัญหาหรือเป็นที่เกลียดชังอะไรกับใคร ที่สำคัญเขาคนนี้ บอกเลยเข้ากับทุกคนได้เป็นอย่างดี

แต่ที่น่าลุ้นต่อ หลังครบ 1 ปีของซีอีโอช้าง แล้ว ใครส้มหล่น ใครผงาดขึ้นมาแทนมากกว่า ซีอีโอช้าง ไม่เซอร์ไพรส์ สักเท่าไหร่ แค่สงสัยว่า ยืดเวลาออกไป 1 ปี เป็นแค่เพียง คนคั่นเวลา รอใคร? หรือเปล่า…

บางกอกซุบซิบ… แอบได้ยินคนแถวๆตึก EnCo ถนนวิภาวดีรังสิต รวมไปถึงเหล่าบรรดาพ่อค้า แม่ขาย กระซิบกระซาบ กันยกใหญ่ เสียงแหบๆ ทำนอง ตอนนี้ในปตท.สผ. กำลัง ปั้นทีมดาวรุ่ง ขึ้นมา เป็นทีมเวิร์คให้กับ “สาวใหญ่ วัยกลางคน” เพื่อเป็นกลไกสำคัญ ช่วยขับเคลื่อนการทำงานในปตท.สผ. เพราะ “สาวใหญ่ วัยกลางคน” อาจจะยังประสบการณ์ หรือความเชี่ยวกราดแต่ละด้านน้อยไปหน่อย แต่กองเชียร์เกินร้อย

พงศธร ทวีสิน
พงศธร ทวีสิน

ฉะนั้นหากบ่มเพาะสัก 1 ปี อาจจะแกร่งขึ้นมาได้ พร้อมที่จะนั่งเก้าอี้ ซีอีโอปตท.สผ. คนต่อไป ต่อจาก ซีอีโอช้าง นั่นเอง หวยยังล็อกได้ ทำไม แค่ตำแหน่งคนจะล็อกไม่ได้ คำนี้ …บางกอกซุบซิบ แอบได้ยินมานะ…

พูดกันสนั่นลั่นวิภาวดีรังสิต … เดิมที ผู้ชายร่างใหญ่ ระดับรองปตท.สผ. คนนี้แหละ ที่ใครต่อใครลุ้นจนตัวโก่ง เพราะอาวุโสหรือประสบการณ์ เรียกว่า“ครบ” น่าจะเข้าวินที่จะเป็นซีอีโอปตท.สผ.คนถัดไป แต่เหตุไฉนถึงถูกพาดหน้าไปซะอย่างนั้น  งานนี้ไม่ธรรมดา รู้ไหม? ใครใหญ่!!

ใครจะไปใครจะมาก็ว่าไป แต่ยังไงก็ต้องส่งเรื่องนี้กลับไปยังบอร์ดปตท.เพื่อรับรู้รับทราบอีกครั้ง ใครจะจองเก้าอี้ President ปตท.สผ. ในช่วง 1 ปีนับจากนี้ จะเป็น ชายร่างใหญ่ หรือ สาวใหญ่ วัยกลางคน ก่อนจะก้าวสู่ซีอีโอคนต่อไป  แต่ดูเหมือนน้ำหนักเน้นไปที่ สาวใหญ่ วัยกลางคน ซะแล้ว อิอิ…

PTTEP02 01

เม้าท์มอย มาถึงตรงนี้คงอยากจะรู้แล้วซินะ.. ว่าใครคือ ผู้อยู่เบื้องหนังหนังสั้นเรื่องนี้ ยิ่งใหญ่แค่ไหน ทำไมถึงวางหมากไว้ได้ล่วงหน้าขนาดนี้ บอกเลยค่ะ….ใหญ่ไม่ใหญ่เจ๋งไม่เจ๋ง ไม่มีใครกล้าทำอะไรก็แล้วกัน เอาเป็นว่า วิถีชีวิต ก็ยังวนเวียนอยู่ในปตท.และในเครือบริษัทลูกซะด้วยซ้ำ!! อยากรู้ชื่อเสียงเรียงนาม คงต้องถามพ่อค้า แม่ขาย แถวๆ ตึก EnCo ดีกว่านะ

อยากรู้นักถ้าวันนี้ เป็นอย่างนี้ อนาคตจะเป็นอย่างไร สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหาร ในปตท.และในบริษัทลูกๆ รวมไปถึงตำแหน่งประธานบอร์ดทั้งในส่วนของปตทงและปตท.ลูก บางกอกซุบซิบ.. ได้ยินมาว่าถูกจะจัดวางไว้หมดแล้วเจ้าค่ะ!! ใครออก..ใครเสียบใคร!!  วันหลังจะเอารายชื่อมาไล่เรียงให้ดูกันนะเจ้าค่ะ

ก่อนจะถึงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์นี้ บางกอกซุบซิบ… มีเรื่องมาเม้าท์มอย แบบขำขำ  ทายกันเล่นๆ ใคร? เอ่ย ชอบน้ำลายยืดเวลานั่งหลับ และใคร?เอ่ย.. ชอบเอาผ้าเช็ดหน้าคอยซัพให้… แล้วใคร?เอ่ย…. ได้ดีไปเลย!!  รู้แล้วไม่ต้องบอกใครนะ จุ๊จุ๊ อายเค้า !! 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo