Politics

จบศึก! ‘เต้’ รับโพสต์รุนแรง ขอโทษ ‘สิระ’ ยันทะเลาะจริง ไม่เกี่ยวเรือดำน้ำ

เต้ มงคลกิตต์  ขอโทษ “สิระ” ยอมรับโพสต์รุนแรงไป ฝากถึง “แฟนคลับ” ทำตามใจไม่ได้  ยืนยันเกิดเรื่องเบาะแว้งจริง ไม่ได้สร้างเรื่องเบี่ยงเบียนความสนใจจากเรือดำน้ำ

วันนี้ (27 ส.ค.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย นายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานประธานสภาผู้แทนราษฎร ร่วมแถลงข่าว ถึงความขัดแย้งระหว่างนายมงคลกิตติ์ กับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ

51454

นายแทนคุณ กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายสิระ กับนายมงคลกิตติ์ ทำให้เกิดความไม่สบายใจ เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่ดี จึงประสานให้ไปพบนายชวน เพราะท่านเองไม่สบายใจ

นายชวนอยากเห็นสภาผู้แทนราษฎร เป็นสถานที่ทำงานเพื่อประชาชน ด้วยความรัก ความสามัคคี ส่วนตัวในฐานะที่รู้จักทั้งนายสิระ นายมงคลกิตติ์ ก็อยากให้ทั้ง 2 คน สงบศึก ยุติความขัดแย้ง

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า นายชวน ก็เป็นเหมือนกับ ผู้อำนวยการโรงเรียน เมื่อมาร้องขอให้เลิกแล้วต่อกัน ตนก็เป็นลูกผู้ชาย เมื่อนายชวน ที่เป็นผู้ใหญ่ในสภา บอกมา ก็พร้อมเลิกแล้วต่อกัน

กรณีที่เคยโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวไปถึงนายสิระ ยอมรับว่ารุนแรง เป็นโทสะ ต้องขออภัยนายสิระด้วย นายสิระ เป็นเพื่อนร่วมรุ่น ปปร.23 เพื่อให้ความเป็นเพื่อนยังคงอยู่ต่อไป เพื่อให้เกิดความสบายใจ ความสามัคคีในสภาฯ เพราะขณะนี้บ้านเมืองก็มีปัญหามาเยอะแล้ว

นายมงคลกิตติ์ บอกด้วยว่า ตั้งแต่ตนอารมณ์ร้อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็อารมณ์ร้อนไปด้วย

“”ผมอยากฝากนายกฯ ด้วย เมื่อผมอารมณ์เย็นด้วย ขอให้นายกฯ อารมณ์เย็นด้วย บ้านเมืองจะลุกเป็นไฟ ในอนาคตต้องใช้ธรรมะข่มจิตใจ อยากเอาเวลาไปทำอย่างอื่น”

ส่วนข้อขัดแย้งต่างๆ อะไร อภัยได้ก็อภัย โดยตัวเองอายุอ่อนกว่านายสิระ 17 ปี ไม่อยากให้เกิดการระแวงกัน

นายมงคลกิตติ์ ยืนยันด้วยว่า หลังแถลงข่าวเสร็จ หากเดินสวนกับนายสิระ จะไม่มีการลงไม้ลงมืออย่างแน่นอน ต้องขอโทษ ส.ส.  ลูกน้อง และเอฟซี (แฟนคลับ) ทั่วประเทศด้วย ที่ไม่ได้ทำตามใจเอฟซี

ตอนนี้อารมณ์เย็นแล้ว พร้อมให้อภัย ขอโทษในสิ่งที่ได้โพสต์ข้อความแรงเกินไป ยืนยันว่า การที่ตนมีปัญหากับนายสิระ ไม่ได้ทำเพื่อปิดข่าวเรื่องเรือดำน้ำ หรือการชุมนุมนักศึกษา ขอฝากไปถึงเพื่อน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก้าวไกล ด้วยว่า เป็นการทะเลาะกันเบื้องต้นจริงๆ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าที่ตนออกมาขออภัย เป็นเพราะนายสิระ เตรียมเปิดคลิป มีนักการเมืองบางคนไปรีดไถทรัพย์หรือไม่นั้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน นายสิระจะเปิดก็เปิดไป สำหรับคดีความที่มีการฟ้องร้องกันไปมา เห็นว่าเป็นคดีส่วนตัว โทษเบาๆ คุยกันได้ก็จบ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน คงต้องรอนายชวน ที่เป็นคนกลางประสานมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo