Entertainment

ศรีหลอด เชิญยิ้ม เจอคนพูดใส่ ให้เกิดมาแล้วเป็นภาระสังคม หลังลูกคลอดมาเป็นเด็กพิเศษ

เป็นตลกที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับ ศรีหลอด เชิญยิ้ม ควงภรรยา และลูกสาว น้องเหมย น้องหมิง มาเปิดเส้นทางชีวิตจากพนักงานบริษัทสู่วงการตลก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One31 ในวันนี้ (26 สิงหาคม 2563) ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์, หนิง ปณิตา และ ใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

3 ศรีหลอด เชิญยิ้ม 13

เมื่อวันก่อนพี่หลอด เพิ่งไปเยี่ยมพี่โรเบิร์ตมา ?

ศรีหลอด : ใช่ครับ ไปเยี่ยมที่บ้านมา ดีขึ้น ไม่ได้แย่ลง แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นเต็มร้อย

พี่หลอดกับพี่เบิร์ตผูกพันกันมานานแล้วเหมือนกัน ?

ศรีหลอด : ย้อนไปสัก 10 กว่าปีที่แล้ว ตอนที่พี่เบิร์ตยังอยู่คณะดี๋ ดอกมะดัน เรามีโอกาสได้กินนอนกัน คือตอนนั้นเราเล่นตลกคณะเล็ก แล้วพี่เบิร์ตอยู่คณะใหญ่ ซึ่งสมัยก่อนเขาเล่นดาราวิลล่า แล้วเราได้มีโอกาสเดินตาม เพราะเราชอบพี่หนู คลองเตย เพราะเขาเป็นเพื่อนกัน

ตอนที่ไปเยี่ยม ณ ปัจจุบัน คุยเรื่องอะไรกัน ?

ศรีหลอด : คุยหลายเรื่องนะ ส่วนมากจะให้กำลังใจแกมากกว่า แล้วก็อย่างที่รู้กัน มีเวลาเยี่ยม อันนี้เห็นด้วย เพราะคนรักแกเยอะ เดี๋ยวคนนี้ไป คนนั้นไป เขาไม่ได้นัดกันไป

แกรู้ไหมว่าคนส่งกำลังใจให้แกเยอะ แกได้ดูสื่อบ้างไหม ?

ศรีหลอด : รู้ครับ แกก็ดูทุกคอมเมนต์ที่ส่งกำลังใจให้แก แกก็ฝากขอบคุณทุกคนด้วย แล้วเขาก็บอกว่าจะรีบกลับมาสร้างเสียงฮาให้กับทุกคนไว ๆ ครับ

3 ศรีหลอด เชิญยิ้ม 12

ประทับใจในตัวพี่เบิร์ตตรงไหน ?

ศรีหลอด : แกเป็นคนรักพี่ รักน้อง รักเพื่อน รักฝูง ตัวเองอดไม่เป็นไร แต่เพื่อน พี่ น้อง ต้องอิ่ม พอรู้ว่าพี่โรเบิร์ตป่วย ความรู้สึกเราใจหายไหม ?

ศรีหลอด : ใจหาย ตกใจ เราไม่คิดว่าแกจะป่วยไวขนาดนี้ เราก็งงว่าทำไมพี่เขาเป็น ผมรู้ตอนที่เป็นข่าวเลย ทีนี้เราก็โทร. หา แฟนพี่เบิร์ตรับสาย ผมก็ยังไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไร ด้วยความที่เราเป็นห่วงจะโทร. มาให้กำลังใจ เขาก็บอกว่าพี่เบิร์ตอยู่โรงพยาบาล ผมก็อ้าว…เหรอ ฝากบอกหายไว ๆ นะพี่

ถ้าสมมติเขาดูอยู่อยากจะฝากบอกอะไรพี่เบิร์ต ?

ศรีหลอด : หายไว ๆ นะพี่ ทุกคนรอพี่อยู่ ขอบคุณที่พี่ช่วยเหลือผมตั้งแต่อดีต หายไว ๆ ครับ ผมไม่รู้จะพูดอะไร ผมรักพี่ครับ สู้ ๆ

พี่อยู่วงการตลกมา 25 ปี พี่เข้ามาได้ยังไง ?

ศรีหลอด : เมื่อก่อนเป็นพนักงานบริษัท เราทำงานจันทร์-ศุกร์ พอเสาร์-อาทิตย์ว่างไง ไม่มีเงิน ทีนี้เพื่อนก็เลยบอกว่าไปเป็นเอ็กซ์ตร้าไหม ได้เงิน 200-300 ก็ยังดี ก็ไป แล้วไปเจอคนที่รู้จักพี่ที่เล่นตลก แล้วด้วยบุคลิกเราเป็นคนสนุกสนาน ชอบพูดให้คนยิ้ม เขาบอกอยากเล่นตลกไหม เราก็บอกว่าเอา เพราะตอนนั้นพี่หนู เชิญยิ้ม กำลังดัง

แล้วไปเล่นตลกครั้งแรกเขาให้เท่าไหร่ ?

ศรีหลอด : 60 บาท ถามว่าเยอะไหม ตอนนั้นเราไม่เดือดร้อนไง

3 ศรีหลอด เชิญยิ้ม 7

คุณพ่อ คุณแม่ รู้ตอนไหนว่าลูกเป็นเด็กพิเศษ ?

ศรีหลอด : รู้ตอนคลอดเลย

ได้ไปตรวจตอนที่ไปฝากครรภ์ไหม ?

พลอย : ไม่ค่ะ เพราะอายุยังไม่ถึง แล้วตอนตั้งครรภ์ไม่ได้มีอะไรผิดปกติเลย ตอนคลอดพยาบาลเดินมาบอกเราว่าน้องไม่ปกตินะคะ เราคิดในใจไม่ปกติยังไง น้องเป็นเหมือนสายันห์อะค่ะ เราก็ไม่รู้จักสายันห์คือใคร เราก็นอนนึกแล้วก็ไม่พูดกับใครเลย

วินาทีที่เห็นลูกเป็นยังไงบ้าง ?

ศรีหลอด : หมอโทร. มาบอกว่าน้องคลอดแล้วนะ เราก็ขึ้นไป เด็กแรกเกิดเขามีรถเข็นเล็ก ๆ 5-6 คนที่วางไว้ เราก็มองว่าลูกเราคนไหน เราอึ้งเลย ใช่เหรอ เขาก็บอกว่านี่ลูกคุณ ต้องรับเขาให้ได้ ต้องเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด แต่เราจะบอกแฟน บอกพ่อแม่ยังไง 2-3 วัน ตรงนั้นมันใช้ความคิดตลอด เราจะทำยังไง จะเลี้ยงลูกยังไง เราไม่เคยเลี้ยงเด็กแบบนี้ แล้วเราเข็นลูกมาหาแฟน เพราะวันที่ 3 เขาต้องกินนมแม่ ก็กอดร้องไห้กัน เราเห็นเขาให้นมลูกน้ำตาเขาหยด ผมตั้งใจว่าเราต้องเลี้ยงเขาให้ได้ เขาเลือกที่จะเกิดมาเป็นลูกเรา เราต้องเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด เราไม่รู้ว่าเราหรือเขาจะไปก่อน แต่ตอนที่เรากับเขายังอยู่ ขอเลี้ยงเขาให้ดีที่สุดแค่นั้น

ตอนที่น้ำตาหยด ตอนนั้นคิดอะไรอยู่ ?

พลอย : พ่อ แม่ ทุกคนที่ตั้งท้อง ทุกคนหวังอยู่แล้วว่าลูกเกิดมาต้องสมบูรณ์ ต้องออกมาแบบน่ารัก ครบ 32 แต่พอเราฟื้นมาได้ยินพยาบาลบอกเราอย่างนี้ เราก็รับไม่ได้ เราก็เสียใจ พูดอะไรไม่ออก เราไม่รู้จะบอกแม่ตัวเองยังไง ทุกวันนี้เราไม่ได้บอกแม่ แต่แม่ก็รู้ว่าหลานไม่ปกติ

3 ศรีหลอด เชิญยิ้ม 8

แล้วคุณพ่อ คุณแม่ ของพี่หลอด ได้บอกเขาไหม ?

ศรีหลอด : บอกครับ พอวันที่เขากินนม ผมต้องไปรับแม่ ระหว่างทางขับรถไปจะพูดกับแม่ยังไง รับเสร็จแล้วกลับมาโรงพยาบาล ผมก็เลยบอกแม่ว่าหลานไม่ปกตินะ หลานเป็นเด็กพิเศษนะ แม่ผมนิ่งไปพักหนึ่งแล้วบอกว่า ไม่เป็นไรลูก ยังไงเขาก็เป็นลูกเรา ยังไงเขาก็เป็นหลานเรา เราเลี้ยงเขาให้ดีที่สุด อย่าไปทิ้งเขานะลูก ผมเหมือนยกภูเขาออกจากอก 2 ด่านที่ผมกลัวว่าเขารับไม่ได้ แต่เขารับได้ โล่งเลย ขับรถกลับมานี่ยิ้มแย้มเลย แล้วเหมือนพอกลับไปอยู่บ้านตัวเหลืองก็ต้องกลับมาโรงพยาบาล ต้องเข้าตู้อบ ต้องขอบคุณคำพูดหนึ่งที่ทำให้ผมมีมานะในการเลี้ยงลูก คือถ้าเป็นเขา เขาไม่ให้เด็กแบบนี้เกิดมาหรอก ถ้าเด็กแบบนี้เกิดมาแล้วเป็นภาระสังคม เขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตอนแรกโกรธนะ แต่ว่าพอมาคิดผมคิดว่าเขาหวังดีกับเรา

เขาเป็นใคร ?

ศรีหลอด : เขาเป็นคนปกตินี่แหละ ความหมายของเขาคือถ้าเกิดคุณไม่อยู่ล่ะ แฟนคุณไม่อยู่ล่ะ แล้วลูกคุณจะอยู่ยังไง เขาโตมายังไง แล้วเป็นผู้หญิงด้วย ผมเข้าใจความหมายที่เขาพูด ตอนแรกโกรธ แต่พอมาคิดไม่โกรธดีกว่า เขาก็หวังดีกับเรา

พี่หลอดและภรรยาคบกันมา 16 ปี พี่หลอดเคยมีนอกใจไหม ?

พลอย : มีค่ะ คบปีแรก

ศรีหลอด : ธรรมดา ตอนที่แยกกันอยู่ไง

พลอย : ตลกอะพี่ เจ้าชู้ทุกคนหนูว่า

3 ศรีหลอด เชิญยิ้ม 11

แล้วกลับมาดีกันได้ยังไง ?

พลอย : พ่อกับแม่เขาบอกให้เราใจเย็น ๆ ค่อย ๆ คุยกัน หนูจะเก็บเสื้อผ้าไปแล้ว คือเรารับไม่ได้ เยอะเกิน ตี 1-2 โทร. มา มันไม่ใช่แล้ว

ศรีหลอด : เราไปซื้อของไง แล้วเขาอยู่ในรถ โทรศัพท์มี 2 เครื่อง เครื่องงานเครื่องหนึ่ง แล้วก็เครื่องส่วนตัวเครื่องหนึ่ง เครื่องส่วนตัวเวลาเราไม่อยู่กับเขาเราจะเปิดเสียง แต่พอเราอยู่กับเขาเราเปิดสั่น แล้วเขาโทร. เข้ามาเป็นเรื่องเลย

สุดท้ายก็ต้องยอมเพราะแพ้เสน่ห์การทำอาหาร ?

ศรีหลอด : เรื่องจริงครับ นอนตื่นมาแล้วกลิ่นทำกับข้าวของเขาทำให้เราตื่น มันฉุน เขาก็มาปลุกเราอาบน้ำ กินข้าว เราก็เลยคิดว่าผู้หญิงคนนี้แหละ

3 ศรีหลอด เชิญยิ้ม 2

แสดงว่าผ่านไป 1 ปี ไม่มีอีกเลย ?

ศรีหลอด : หมายถึงผู้หญิงอะนะ ไม่มีเลย เฮ้ย…แต่ก็ยังพอมีอยู่ ตอนที่กินข้าวแยกกันอยู่ ยังไม่ได้ตัดสินใจอยู่บ้านเดียวกัน

มีอะไรอยากบอกภรรยาไหม ?

ศรีหลอด : รักมากที่สุด ขอบคุณที่อยู่ดูแล คอยเตือนกัน ถ้าเกิดว่าเป็นคนอื่น เราก็ไม่ได้ดัง ตังค์ก็ไม่มี ถ้าเป็นคนอื่นเขาไปแล้ว แล้วยิ่งลูกเป็นแบบนี้ด้วยนะ ผมว่าถ้าเป็นคนอื่นเขาทิ้งเรา ทิ้งลูกแล้วล่ะ สิ่งที่เขาอยากได้ ผมพยายามจะทำให้นะ แต่รอหน่อย ขอให้เราใช้หนี้ให้หมด รอหน่อยนะ แม่เขาก็อยากให้ทำ ไม่ต้องแต่งหรอก แค่ผูกข้อไม้ข้อมือ เราอยู่ด้วยกันยังไม่ได้ผูกข้อไม้ข้อมือ ยังไม่ได้ทำอะไรเลย แต่พ่อแม่เขารับรู้ว่าเรารักลูกสาวเขา

คุณพลอยรอได้ไหม ?

พลอย : ได้ค่ะ แต่อย่านาน เพราะแม่แก่แล้ว

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ YouTube Channel : Orange Mama

YOU MAY ALSO LIKE

Avatar photo