Entertainment

หนังคนละม้วน! โรงเรียนดังแถลงโต้ ดราม่า กานต์ วิภากร โพสต์เดือด! ลูกถูกไล่ออก

จากกรณี กานต์ วิภากร ภรรยาของ ร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ เสก เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ โพสต์เดือดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในทำนองว่า โรงเรียนนานาชาติชื่อดังที่ลูกสาวคนเล็ก น้องลอนดอน วัย 9 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ ปัดความรับผิดชอบ หลังลูกถูกเพื่อนรุมทำร้ายและต่อว่า แต่ทางโรงเรียนกลับไล่ออก พร้อมกับบอกเหตุผลว่าไม่มีบุคลากรที่มีคุณสมบัติจะดูแลได้

5.1

5.2

ล่าสุด (25 ส.ค.) ดร.วีระชัย เตชะวิจิตร์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารโรงเรียน, นาย มาโนชย์ สังขรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผู้ปกครองสัมพันธ์ และ มิสคาโรไลน์ ดรัม หัวหน้าครูระดับชั้นประถม โรงเรียนนานาชาติรีเจนท์กรุงเทพฯ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อเป็นการชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว

-เหตุผลเดียวที่รร.จะให้น้องหยุดพักการเรียนชั่วคราว คือการที่ผู้ปกครองมีการค้างด้านการชำระเล่าเรียนที่รร.ได้มีการทวงถามแล้ว 3 ครั้งแล้ว แต่ยังหาข้อยุติกันไม่ได้ แต่รร.ยังเปิดโอกาสให้ถึงสัปดาห์ที่สอง ถามว่าทางคุณกานต์ได้จ่ายค่าเทอมหรือยัง อันนี้ยังไม่สามารถพูดได้ มันเป็นเรื่องทางการเงิน มันเป็นเรื่องส่วนตัว

-ส่วนเรื่องที่คุณกานต์บอกว่าลูกคุณถูกทำร้าย ถ้าเกิดเรื่องจริง คุณครูต้องโดนไล่ออก แต่ปรากฏว่ามันไม่มีเรื่องนี้ ตรวจสอบแล้ว มั่นใจหมื่นเปอร์เซ็นต์ว่าลอนดอนไม่ได้ถูกทำร้าย ซึ่งทางรร.ของเรามีกฎเหล็กที่เราวางไว้มีอยู่หลายข้อ และข้อที่ 1 เขียนไว้ชัดว่าจะไม่มีการรังแก ไม่มีการทำร้ายแม้ด้วยวาจา

-กรณีที่สงสัยว่ามีเหตุการณ์เราจะเก็บข้อมูลของนักเรียนทั้งสองฝ่าย และจะหาผู้เห็นเหตุการณ์เพื่อซักถามและเก็บไว้เป็นหลักฐาน

-ภายหลังจากการสอบสวน หากเกิดการรังแกกันจริงๆ ก็จะกำหนดบทลงโทษให้สมเหตุสมผลและจะแจ้งให้ผู้ปกครองทราบ จากนั้นครูก็จะเริ่มวางแผนการช่วยเหลือทั้งผู้กระทำและผู้ถูกกระทำ เพื่อสอนในสิ่งต่างๆ จุดใหญ่เลยคือผู้กระทำผิดต้องแก้ไขและรับผิดชอบในสิ่งที่ทำ

-ที่ผ่านมาทางคุณกานต์ และทางรร.ก็ได้คุยโทรศัพท์กันบ้าง แต่ยังไม่ได้สรุปอะไรกันลงตัว ซึ่งสัปดาห์ที่แล้วทางรร.ก็ได้เรียนเชิญคุณกานต์ แต่เขาก็ไม่มา ยืนยันว่าทางรร.เราดูแลเต็มที่

-นอกจากนี้ ทางรร.ยังได้ขอผลตรวจของจิตแพทย์ ว่าน้องลอนดอนมีอาการหรือรายละเอียดยังไงบ้าง เพื่อที่จะได้ดูแล และได้เสริมบุคลากร แต่คุณกานต์ไม่ให้ บอกว่าเป็นเรื่องส่วนตัว

-ส่วนเรื่องที่บอกว่า ไม่มีบุคลากรคนไหนดูแลลอนดอนได้ ประโยคนี้หมายถึง อาจจะต้องมีบุคลากรที่ชำนาญมาก

-ส่วนที่มีการเชิญออก เราไม่ได้มีการเชิญน้องออก บัญชีรายชื่อยังมีชื่อน้องอยู่ แต่ที่จะให้ออกก็มีแค่กรณีเดียวอย่างที่บอกไป

-วันนี้น้องก็มาเข้าเรียนเป็นปกติ ยิ้มแย้ม คอนเฟิร์มว่าน้องลอนดอนยังเป็นเด็กของทางรร.อยู่

-ถามว่าใน 20 ปีที่ตั้งโรงเรียนมา ไล่ออกไปกี่คน แทบจะไม่มีเลย

-หากวันนี้คุณกานต์ยังกระทำให้รร.เสียชื่อเสียง เสียเกียรติยศ -เกียรติคุณ เราคงต้องรักษาเกียรติที่เรารักษามานานกว่า 20 ปี โดยเราจำเป็นที่จะดำเนินการตามสิทธิและกฎหมาย

YOU MAY ALSO LIKE

Avatar photo