COVID-19

จีนพร้อมโชว์ ‘วัคซีน-ชุดทดสอบโควิด-19’ ในงานแสดงสินค้าปักกิ่งต้นกันยานี้

จีนตรียมนำวัคซีนและชุดทดสอบโรคโควิด-19  โชว์ในงาน มหกรรมแสดงสินค้าภาคบริการระดับนานาชาติของจีน ประจำปี 2020 ที่กรุงปักกิ่งในต้นเดือนกันยายนนี้

ผู้จัดงานเผยว่า วัคซีนและชุดทดสอบโรคโควิด-19 ของจีน จะถูกนำมาจัดแสดงในงาน ไชน่า อินเตอร์เนชันนัล แฟร์ ฟอร์ เทรด อิน เซอวิส (CIFTIS) หรือมหกรรมแสดงสินค้าภาคบริการระดับนานาชาติของจีน ประจำปี 2020  จะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่งในต้นเดือนกันยายนนี้

เจิ้งจิ้นผู่ จากคณะกรรมการสุขภาพเทศบาลนครปักกิ่งกล่าวว่า จุดเด่นของงานในปีนี้คือ ความร่วมมือระดับโลกในการป้องกันโรคระบาด รวมถึงความสำเร็จทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด-19

จางอวิ๋นเทา รองประธานของบริษัทไชน่า เนชันแนล ไบโอเทก กรุ๊ป ในเครือบริษัทซิโนฟาร์ม กล่าวว่าบริษัทจะนำน้ำยาทดสอบกรดนิวคลีอิกและวัคซีนโรคโควิด-19 ชนิดเชื้อตายมาจัดแสดงที่งานมหกรรม

หยิ่นเว่ยตง ประธานและซีอีโอของบริษัทซิโนวัค ไบโอเทค ซึ่งเป็นผู้ผลิตชีวเภสัชภัณฑ์ของจีนที่จดทะเบียนในแนสแด็กและมีฐานการดำเนินงานอยู่ในปักกิ่ง กล่าวว่าวัคซีนโควิด-19 ชนิดเชื้อตาย วัคซีนป้องกันไวรัสตับอักเสบเอชนิดเชื้อตาย และวัคซีนต้านไวรัส EV71 โรคมือ-เท้า-ปาก ที่เป็นผลงานของบริษัทจะถูกจัดแสดงในงานด้วย

วัคซีน25 1 1

งานมหกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนโดยกระทรวงพาณิชย์และรัฐบาลเทศบาลนครปักกิ่ง งานจะจัดในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ครอบคลุมแวดวงการค้าด้านต่างๆ เช่น การค้าทางวัฒนธรรม บริการการท่องเที่ยว บริการทางการเงิน กีฬาฤดูหนาว และหุ่นยนต์ และยังมีการจัดประชุมพิเศษ 4 เวที รวมถึงงานสัมมนาและกิจกรรมส่งเสริมการขายมากกว่า 100 รายการ

นอกจากนี้ การแพทย์แผนจีนยังเป็นจุดเด่นของนิทรรศการด้านสาธารณสุขและการป้องกันการแพร่ระบาดในงานด้วย

หลัวเจิงกัง รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารการแพทย์แผนจีนของเทศบาลนครปักกิ่ง เผยว่าในปีนี้สถาบันและสถานประกอบการด้านการแพทย์แผนจีนกว่า 40 แห่ง อาทิ สถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์จีน, มหาวิทยาลัยแพทยศาสตร์และเภสัชศาสตร์แผนจีนแห่งนครปักกิ่ง และบริษัทปักกิ่งถงเหรินถัง จะจัดแสดงผลงานล่าสุดของพวกเขาในงานนี้

จนถึงขณะนี้ มีผู้แสดงสินค้า 105 รายจาก 8 ประเทศ ลงทะเบียนเข้าร่วมนิทรรศการด้านสาธารณสุขและการป้องกันการแพร่ระบาดแล้ว โดยผู้แสดงสินค้าจำนวน 60 รายจะเดินทางไปจัดแสดงที่สถานที่จัดงานในกรุงปักกิ่ง ในจำนวนนั้นมีบริษัท 13 แห่งที่อยู่ในอันดับ 500 บริษัทชั้นนำของโลก และผู้นำด้านอุตสาหกรรม 17 แห่ง

ที่มา:สำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight