Sport

ไม่อยู่แล้ว! ‘เมสซี’ แจ้ง ‘บาร์ซ่า’ ขอย้ายทีม สื่อตีข่าวลุยเกาะอังกฤษ

สื่อสเปนตีข่าวใหญ่ “ลิโอเนล เมสซี” ยอดกองหน้า กัปตันทีม  “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา แจ้งสโมสรแล้ว ต้องการย้ายทีม ขอใช้เงื่อนไขยกเลิกสัญญาทันที ชื่อ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” กับ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” โผล่ตัวเต็ง คว้าตัวเข้าร่วมทีม 

สื่อสเปนพากันรายงานข่าวว่า “ลิโอเนล เมสซี” กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา กัปตันทีม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ได้แจ้งต่อ “โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว” ประธานสโมสร แล้วว่า ตัวเขาต้องการอำลาถิ่นคัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้เลย

GettyImages 1266341669

Marca สื่อของสเปน ระบุว่า เมสซีต้องการจะใช้เงื่อนไขยกเลิกสัญญาทันที เพื่อย้ายออกจากทีม ในช่วงซัมเมอร์นี้ แบบฟรีเอเยนต์ โดยในสัญญาที่ทำไว้กับสโมสรนั้น มีเงื่อนไขไว้ว่า เมสซี สามารถย้ายทีมได้ เมื่อสิ้นสุดแต่ละฤดูกาล

รายงานข่าว ยังคาดการณ์ด้วยว่า เมสซีน่าจะสนใจเข้าไปเล่นในลีกพรีเมียร์ ลีก ของอังกฤษ โดย Deportes Cuatro สื่อในสเปน  ระบุว่า  “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของเกาะอังกฤษ  เป็นตัวเต็งที่จะคว้าตัวเมสซี  มาสู่ถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด

Deportes Cuatro บอกด้วยว่า ปิศาจแดง ได้ติดต่อไปหาทีมบาร์เซโลนา เกี่ยวกับความเป็นไปได้ ในการคว้าตัว เมสซี แล้ว

อย่างไรก็ดี อีกหลายสื่อ พากันยกให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมทัพ  เป็นทีมเต็งที่จะได้ตัว เมสซี่ ไปอยู่ด้วย เช่นเดียวกันกับ อินเตอร์ มิลาน โดยเชื่อกันว่า เมสซี่ มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 700 ล้านยูโร (ประมาณ 25,900 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ที่ผ่านมา เมสซี วัย 33 ปี ตกเป็นข่าวอย่างหนักว่า ได้ตัดสินใจไปเรียบร้อยแล้วว่า จะย้ายออกจากถิ่นคัมป์ นู หลังจากต้นสังกัดชวดคว้าทุกแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งรวมไปถึงการพ่ายแพ้อย่างหลุดลุ่ย ต่อ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก 2-8 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมป์เปียนส์ลีก  ทำให้เขามีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรใหญ่ในทวีปยุโรป

ทั้งนี้ เมสซี่ ลงเล่นให้ บาร์เซโลน่า ไปแล้ว 731 นัด ทำได้ 634 ประตู

GettyImages 1266340555

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo