Politics

ประชาธิปัตย์! เสนอที่ประชุมส.ส.วันนี้ ขอมติพรรค ‘ซื้อเรือดำน้ำ’

ประชาธิปัตย์เสนอที่ประชุมส.ส.พรรควันนี้ ขอมติพรรค กรณี”ซื้อเรือดำน้ำ” ลั่นต้องเป็นจุดยืนที่ดี ให้กับประชาชน และเป็นคำตอบที่ดี ให้กับประเทศชาติ

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 กล่าวถึงการพิจารณางบจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ วงเงิน 22,500 ล้านบาท ของกองทัพเรือ ในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ว่าแม้พรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่เคยประกาศไว้ชัดเจนแล้วว่า หากเรื่องใดจะไม่เห็นด้วย ต้องใช้มติพรรคพิจารณา เรื่องสำคัญและเป็นเรื่องหลัก โดยกมธ.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์ มีการหารือกันเบื้องต้นแล้ว จะนำผลการหารือเข้าที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ภายในวันนี้ (25 ส.ค.)

แม้การพิจารณางบจัดซื้อเรือดำน้ำจะจบในชั้น อนุกมธ.ครุภัณฑ์ฯแล้ว เมื่อเป็นเรื่องสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจก็ต้องรอมติจากพรรค ที่จะออกมาก่อน “ยืนยันว่าจุดยืนที่จะออกมาจะเป็นจุดยืนที่ดีให้กับประชาชน และเป็นคำตอบที่ดีให้กับประเทศชาติ” นายชัยชนะ กล่าว

เรือดำน้ำ25

รายงานข่าวแจ้งว่า ผลการหารือของกมธ.งบฯ ฝั่งพรรคประชาธิปัตย์ เตรียมลงมติไม่เห็นชอบการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ วงเงิน  22,500 ล้านบาท และเตรียมขอมติพรรคเพื่อรับรองต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 4 รายชื่อ อนุกมธ.ที่โหวตให้ซื้อเรือดำน้ำ ประกอบด้วย ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคพลังประชารัฐ และส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

ขณะที่อนุกมธ.ฝั่งที่ลงมติไม่ให้จัดซื้อเรือดำน้ำ มีจำนวน 4 คน ได้แก่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายเรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight