Politics

‘ทร.’ ย้ำ! เคลียร์ปม ‘เรือดำน้ำ’ ชัดเจนแล้ว ขออย่าจุดประเด็นการเมือง

“กองทัพเรือ” ย้ำ! เคลียร์ปม “เรือดำน้ำ” ชัดเจนแล้ว หลัง “เพื่อไทย” ยังเล่นไม่เลิก ยันไม่มีนโยบายให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม ขออย่าจุดประเด็นการเมือง

พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ครุภัณฑ์ ไอซีที รัฐวิสาหกิจ และทุนหมุนเวียน ในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ออกมาจี้ให้ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผบ.ทร. ชี้แจงรายละเอียดเรื่องสัญญาการจัดซื้อเรือดำน้ำ ว่า กองทัพเรือไม่มีนโยบายให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมในประเด็นเรือดำน้ำแล้ว เนื่องจากการแถลงข่าวที่ผ่านมา ทุกคนพูดชัดเจนเพียงพอแล้ว ไม่อยากให้กรณีนี้ต้องถูกนำไปใช้จุดประเด็นการเมืองอีก

เรือดำน้ำ25863

“ถ้าท่านบอกว่ากองทัพเรือผิด ชี้แจงไม่ครบถ้วน ก็ควรติดต่อสอบถามเพิ่มให้เรียบร้อยก่อน ไม่ใช่ออกมาแถลงต่อสาธารณชนว่า กองทัพเรือทำผิด เพราะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดตามไปด้วย ยืนยันว่า กองทัพเรือจะทำงานตามภารกิจหน้าที่ตามความสามารถให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเรือดำน้ำก็ตาม พร้อมต่อสู้ป้องกันประเทศ ดูแลความมั่นคงทางทะเล และช่วยเหลือประชาชนอย่างสุดความสามารถ ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและไว้วางใจ

ส่วนความเห็นคนชอบหรือไม่ชอบในความจำเป็นที่จะมีเรือดำน้ำนั้น เป็นความเชื่อที่ฝังในจิตใจแต่ละคนห้ามกันไม่ได้ แต่อยากให้ประชาชนเชื่อว่า กองทัพเรือยังคงเป็นกองทัพเรือของประชาชนที่มุ่งมั่นทำงาน และจะคงปฏิบัติงานตามภารกิจป้องกันประเทศทางทะเล และช่วยเหลือประชาชนในทุกความเดือดร้อนอย่างสุดความสามารถ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo