Politics

‘นายกฯ’ ปากหวาน! บอกอยู่ท่ามกลางประชาชนแล้วปลอดภัย

“นายกรัฐมนตรี” ปากหวาน! บอกอยู่ท่ามกลางประชาชนแล้วปลอดภัย​ มั่นใจสังคมต้องการความสงบเรียบร้อย ส่วนใครที่ทำให้สังคมเกิดความไม่สงบต้องรับผิดชอบ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ

ที่โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น ต.ท่าประดู่ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2563 หรือ​ ครม.สัญจร​ โดยเป็นการประชุมครั้งแรกหลังการปรับคณะรัฐมนตรีและมีการผ่อนคลายสถานการณ์โควิด-19

โดยทันทีที่เดินทางมาถึง​ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวว่า “สวัสดีจ้ะ นอนหลับสบายดีนะจ๊ะ”

ประยุทธ์2586311

ทั้งนี้​ ก่อนการประชุม​ ครม. พล.อ.ประยุทธ์ได้ เยี่ยมชมนิทรรศการ ผลิตภัณฑ์ กศน. พรีเมี่ยม ภายใต้แบรนด์ ONE (จังหวัดระยอง ฉะเชิงเทรา ชลบุรี) ชมผลงานนวัตกรรม : แอปพลิเคชั่น depa 2.5 โครงการพัฒนาระบบท่าเรืออัจฉริยะ ณ ท่าเรือแหลมฉบัง, โครงการพัฒนาการจัดการคลังสินค้าวิสาหกิจชุมชนบ้านเนินสว่าง (ผลิตภัณฑ์ยางพารา) โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก

พร้อมเยี่ยมชมประโยชน์อีอีซีส่งตรงคนพื้นที่ โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โครงการ Circular Living โดยกลุ่มบริษัท ปตท. และระบบสารสนเทศเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษาหรือ iSEE 2.0 เพื่อรายงานสถานการณ์นักเรียนยากจนพิเศษที่เพิ่มขึ้นหลังได้รับผลการกระทบจากวิกฤตโควิด -19

IMG 20200825101308000000

โดย​ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวระหว่างเยี่ยมชมนิทรรศการว่า การทำงานทุกอย่างย่อมมีปัญหา แต่หากมีมาตรการเตรียมการป้องกันที่ดีพอ ก็สามารถขับเคลื่อนงานทุกอย่างได้ เรื่องนี้คงไม่ใช่เฉพาะการแก้ปัญหาโควิด-19​ อย่างเดียว แต่นำไปใช้ได้ทุกๆเรื่อง และวันนี้การที่จะทำให้การแก้ปัญหาโควิด -​19 ควบคู่ไปกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทุกคนต้องมีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกัน ว่าเรามีมาตรการดูแลที่ดีพอ สิ่งสำคัญต้องไม่ตื่นตระหนก และรับข้อมูลข่าวสารที่เพียงพอ เชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์​ ยังได้พูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ว่า ตนเองเมื่ออยู่ท่ามกลางประชาชนแล้วปลอดภัย​ เชื่อมั่นว่าสังคมต้องการความสงบเรียบร้อยและปลอดภัย​ ส่วนใครที่ทำให้สังคมเกิดความไม่สงบเรียบร้อยก็ต้องรับผิดชอบ​ อย่างไรก็ตาม​ ขอบคุณและให้กำลังใจทุกๆ คน รัฐบาลจะส่งเสริมทุกกิจกรรม ของทุกกระทรวง แต่เรื่องสำคัญคือทุกคนต้องช่วยกัน ร่วมใจกัน ตามแนวทางรวมไทยสร้างชาติ และสิ่งสำคัญคือ​ ต้องคิดและทำให้กับเด็ก​ เยาวชน เพราะเป็นอนาคตของชาติ

นอกจากนี้ ระหว่างเยี่ยมชนนิทรรศการ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยืนยันว่า รัฐบาลพยายามทำงานแก้ปัญหาเต็มที่ ไม่นิ่งนอนใจให้ความสำคัญกับกลุ่มเปราะบาง และให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ทุกกลุ่ม

IMG 20200825101302000000

จากนั้น​ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานสักขีพยานในโอกาสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรือที่อยู่อาศัยในพื้นที่เป้าหมายการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราและผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง) ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ ขณะที่บรรยากาศ​ก่อนที่นายกฯจะเดินทางมาถึง ปรากฎว่า​ เมื่อเวลา 07.00 น. ที่บริเวณทางเข้าโรงแรมสตาร์ ได้มีตัวแทนกลุ่มขอคืนไม่ได้ขอทาน​ (ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ในมาตรา 33 ,39 และ 40 ) นายสัตวแพทย์ บูรณ์ อารยพล ได้เดินทางมาทำกิจกรรมและเรียกร้องขอพบนายกฯ เพื่อพูดคุยข้อเรียกร้องของทางกลุ่มฯ​ ที่รับความเดือดร้อนจากการตกงาน

โดยเฉพาะการเรียกร้องขอให้แก้ไขกฏหมาย ประกันสังคม ให้สามารถเบิกเงินสมทบชราภาพออกมาได้ ก่อนอายุ 55 ปี และให้ผู้ประกันตนสามารถเลือกได้ว่าจะรับบำเหน็จหรือบำนาญ​ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ทั้งนี้​ กลุ่มดังกล่าวเคยมายื่นหนังสือถึงนายกฯที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์​ ทำเนียบฯ​ มาแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo