Politics

‘นายกฯ’ พร้อมรับฟังทุกฝ่าย! วอนอย่าสร้างปัญหาให้บ้านเมืองมากขึ้น

“นายกรัฐมนตรี” พร้อมรับฟังทุกฝ่าย! ขออย่าให้เกิดความวุ่นวาย อย่าสร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองมากขึ้น ลั่นไม่มีรัฐบาลไหนฟังท่านเท่ารัฐบาลนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะกับชาวระยอง และตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัด พร้อมเยี่ยมชมตลาดที่จำหน่ายสินค้าขึ้นชื่อของ จ.ระยอง โดยนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่ร่วมคณะ นั่งพูดคุยกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และผู้จำหน่ายอาหารทะเลแปรรูปจังหวัดระยอง

โดยตัวแทนผู้ประกอบการ ได้นำเสนอแนวทางการดูแลผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด เช่น ประธานสภาอุตสหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ขอให้นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีพิจารณาขยายมาตรการผ่อนคลายภาระ ให้กับประชาชน ผู้ประกอบการที่รัฐบาลได้อนุมัติไว้ออกไปจากเดิม ที่หลายมาตรการจะหมดระยะเวลาดำเนินการแล้ว พร้อมขอให้พิจารณามาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือ ซอฟโลน ให้กับผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงได้

ประยุทธ์2486331

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการ ยังเรียกร้องให้จัดกิจกรรมนำประชาชนศึกษาดูงานท่องเที่ยวระดับชุมชนในจังหวัด เพื่อช่วยนำรายให้กับห่วงโซ่การท่องเที่ยว และขอให้จัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าขาย หรือ อีเว้นท์ขนาดใหญ่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

โดย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนพร้อมรับฟังความคิดเห็นทุกคน และเห็นใจความเดือดร้อนของทุกคน สิ่งที่ขอมาตนรับไปพิจารณา แต่ทั้งนี้ต้องขอไปดูเรื่องของงบประมาณด้วย ที่ต้องใช้คุ้มค่าด้วย ส่วนที่เอสเอ็มอีระบุไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้นั้น ก็ต้องไปดูว่ามีปัญหาอุปสรรคตรงไหน มาบอกว่า มีเงินเยอะเยอะอยู่ในธนาคาร แต่เงินในธนาคารก็เป็นของประชาชนคนอื่นด้วย แล้วจะเอามาใช้เรื่อยเปื่อยไปเรื่อยๆ มันคงไม่ได้ ธนาคารก็จะล้ม จะสร้างความเกลียดชังกันไปเรื่อย บอกนี้คนรวย นี้คนจน วันนี้เราต้องแก้ปัญหาทั้งระบบ ซึ่งรัฐบาลพร้อมรับฟังปัญหา

“วันนี้ตนมาเพื่ออธิบาย และต่างต้องรับฟังกัน จะได้หาวิธีแก้ไขได้ตรงประเด็น หากล้มทุกอย่าง วันหน้าก็ตายกันไปอีก ให้วันนี้ยังทำงานได้เดินหน้าไปเดินหน้าไปให้ได้ก่อน สถานการณ์มันบีบรัดพวกเราเหลือเกิน แม้ตนไม่ได้ค้าขายกับท่าน แต่ตนก็เดือดร้อนเหมือนท่าน เพราะตนรับผิดชอบแล้ว ทุกคนก็ต้องรับผิดชอบกับตนไปด้วย ไม่มีใครปฏิเสธ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

IMG 20200824161151000000

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นั่นคือหน้าที่ของเรา เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ในการบริหารราชการแผ่นดิน ด้วยความเหมาะสมและเท่าเทียม เวลาเราคิดมันอยู่ในหัว แต่เวลาทำมันยากต้องหาทางทำให้ได้ ร่วมมือกันไม่ขัดแย้งกัน และค่อยๆ ทำไปซึ่งมันจะทำได้ สิ่งที่ขอมาก็จะดูว่ามีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าเป็นไปได้ก็จะให้แน่นอน ไม่ใช่ก็เจ๋งกันไปทั้งหมด ผมว่าไม่มีรัฐบาลไหนฟังท่านเท่ารัฐบาลนี้

ทีวีผมก็ฟัง ไม่เคยโกรธท่าน ไม่เคยเกลียดท่าน ให้เจอกันต่างๆ ก็เฉยๆ ตนถือว่า เรากำลังทำอะไรกันอยู่ประเทศชาติ สำคัญที่สุดประชาชน นี่คือสิ่งที่รัฐบาลต้องการให้เกิดความร่วมมือในทุกๆ ด้านด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน ฉะนั้นอย่าให้ใครมาทำให้เกิดความวุ่นวายมากๆ เลยผมไม่ได้ไปว่าใคร เราอย่าไปสร้างปัญหาให้กับบ้านเมืองมากขึ้นเลย เราต้องแก้ปัญหาเดิมแก้ปัญหาโควิดให้ได้ นี่คือเจตนารมณ์ของรัฐบาลนี้ รัฐบาลฟังทุกคน ผมฟังทั้งสองฝ่ายและผมก็ไม่ได้ห้ามให้ท่านไปฟังคนอื่น แต่มีคนอื่นห้ามไม่ให้ท่านมาฟังผม มันไม่ใช่มันไม่ถูก” นายกรัฐมนตรี กล่าว

IMG 20200824161137000000

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนพยายามแก้ไขปัญหาที่เกิดจากสถานการณ์ปัจจุบันอย่างเต็มที่ ต้องอยู่บนพื้นฐานความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และมีเสถียรภาพของรัฐบาล โดยเรื่องไหนทำได้ก็จะทำให้ทันทีทุกพื้นที่ทั่วประเทศ อย่างที่เคยสัญญาไว้แล้ว โดยความร่วมมือที่มาจากความเข้าใจซึ่งกันและกันของประชาชนทุกคนเป็นสิ่งสำคัญในการแก้ไขทุกปัญหาให้สำเร็จได้

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ให้กำลังใจขอให้ทุกคนสู้ๆ และขอให้ขายดีๆ รัฐบาลทำเต็มที่ รัฐบาลไม่ทุจริตใดๆ แน่นอน ขอให้พวกเราคนไทยรวมกำลังสร้างชาติ รัฐบาลได้มีมาตรการหลายอย่างช่วยเหลือ วันนี้รัฐบาลให้กำลังใจทุกกลุ่ม

ทั้งนี้ หลังจากพบพ่อค้าแม่ค้า ได้ไปพบปะชาวบ้านที่มารอให้กำลังใจ และรับมอบพระเครื่องที่นำมาให้นายกรัฐมนตรี เอาไว้เพื่อคุ้มครอง ระหว่างทักทายชาวบ้านนายกรัฐมนตรี ได้ร้องเพลงไทยรวมกำลังสร้างชาติ พร้อมกล่าวว่า ไม่ว่าเชื้อชาติใดก็คนไทยด้วยกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo