Sport

‘บาเยิร์น’ สร้างสถิติใหม่ ชนะ 100% คว้าถ้วย ‘ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก’

บาเยิร์น มิวนิค สร้างสถิติสุดเฉียบ คว้าชัยแบบ 100% ในเกมถ้วยใบโตยุโรปในฤดูกาลเดียว หลังจากที่คว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการปราบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 ในนัดชิง ที่ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี สร้างสถิติสุดเหลือเชื่อเป็น กลายเป็นสโมสรแรกในหน้าประวัติศาสตร์การแข่งขันยูโรเปี้ยน คัพ/ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่สามารถเก็บชัยชนะ 100% ในเกมที่พวกเขาลงสนามในฤดูกาลเดียว

GettyImages 1268080898

“เสือใต้” เก็บชัยชนะมาได้ทั้งหมด ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม และในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมแรกที่เอาชนะ เชลซี 3-0 ก่อนที่จะหยุดพักชั่วคราว จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเมื่อกลับมาแข่งต่อในเกม 2 ก็เปิดบ้านอัด “สิงโตน้ำเงินคราม” ยับเยิน 4-1 รวม 2 แมตช์ชนะ 7-1

ขณะที่ในรอบก่อนรองชนะเลิศไปจนกระทั่งถึงนัดชิง ต้องแข่งกันแบบมินิทัวร์นาเมนต์ เกมเดียวจบ ที่สนามเป็นกลางในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส บาเยิร์น ก็ปราบ บาร์เซโลนา, โอลิมปิก ลียง และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมเบ็ดเสร็จเก็บชัยชนะทั้งหมด 11 นัดรวด

ทีมของกุนซือฮันซี่ ฟลิค ยังจบฤดูกาล 2019/2020 โดยไม่แพ้ทีมใดเลยตลอด 30 เกมหลังสุด (ชนะ 29 เสมอ 1) แถมยังชนะรวด 29 แมตช์สุดท้ายในทุกรายการด้วย ส่งผลให้พวกเขาผงาดคว้าทริปเบิ้ลแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

GettyImages 1228175343

ในรอบชิงชนะเลิศนั้น ศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวานนี้ (23 ส.ค.) เสือใต้ เอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยสกอร์ 1-0 จากลูกโขกประตูชัยของ คิงส์ลีย์ โกมอง ในนาทีที่ 59

หลังจบเกม ฮันซี ฟลิค ผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิก ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมยกความดีความชอบให้กับลูกทีมทุกคน แต่นักเตะที่ได้คำชื่นชมมากสุดคงหนีไม่พ้น มานูเอล นอยเออร์ นายทวารทีมชาติเยอรมนี และโกมอง ผู้ทำประตูชัยในเกมดังกล่าว โดยในรายแรกฟลิคถึงกับยกให้เป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก จากจังหวะการเซฟจ่อๆ 3 ครั้ง

ฟลิค บอกว่า เกมนัดนี้ เป็นการแข่งขันด้วยความเร็วสูง ทั้ง 2 ทีมมีโอกาสเหมือนกัน แต่บาเยิร์นมี มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก ที่ช่วยทีมไว้ในเกมนี้ สิ่งที่ยอดเยี่ยมคือวิธีที่ทีมเล่น

GettyImages 1268075646

“มีคนสงสัยว่าบาเยิร์น จะป้องกันแนวรุกของพวกเขาแบบไหน ซึ่งน่าประทับใจมาก ที่พวกเราทำได้ เรามีทัศนคติที่ดี เราผ่านทีมที่ยอดเยี่ยม เราป้องกันจนถึงนาทีที่ 92 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี วิ่งไล่บอลได้อย่างเหลือเชื่อ และเป็นการแสดงที่สมบูรณ์แบบของ คิงส์ลีย์ โกมอง เขาก้าวออกจากเงาของ ฟร็องก์ รีเบรี และ อาร์เยน ร็อบเบน ในฤดูกาลนี้ เขามีพรสวรรค์ที่น่าทึ่ง และเขาแสดงให้เห็นในคืนนี้ว่าเขาสามารถทำประตูได้เช่นกัน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo