Startup

‘Lazada On Ground’ จากออนไลน์ เร่งเครื่องรุกคืบออฟไลน์

“Lazada On Ground” ลาซาด้า ผนึกกำลัง สยามเซ็นเตอร์ พลิกโฉม LazMall ห้างสรรพสินค้าออนไลน์สู่ นิวรีเทล ด้วยป๊อปอัพสโตร์แห่งแรกในไทย 

นายแจ็ค จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของ แพลตฟอร์ม LazMal หรือห้างสรรพสินค้าเสมือนจริง ที่ทำให้มีแบรนด์และผู้ค้า เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ลาซาด้าจึงพัฒนา นิวรีเทล หรือค้าปลีกรูแปบบใหม่ ด้วย “Lazada On Ground”

Lazada On Ground

สำหรับ Lazada On Ground เป็นป๊อปอัพสโตร์แห่งแรก ของลาซาด้าในประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ โดยจะจัดแสดงสินค้าของแบรนด์ชั้นนำบน LazMall มากกว่า 40 แบรนด์ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค ด้วยการผสานโลกออนไลน์ และออฟไลน์เข้าด้วยกัน พร้อมสนับสนุนให้แบรนด์ต่างๆ เข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ในขณะเดียวกันก็สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าปัจจุบันได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ป๊อปอัพสโตร์จะเปิดให้บริการที่ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ จนถึงเดือนมกราคม 2564 โดยนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับผ่านกลยุทธ์ Shoppertainment พร้อมด้วยไลฟ์สตรีมมิงบนฟีเจอร์ LazLive ในแอปลาซาด้าส่งตรงทุกวัน จากป๊อปอัพสโตร์ โดยมีอินฟลูเอนเซอร์ เซเลบริตี้ และแบรนด์ชั้นนำมากมายที่จะมาร่วมสร้างสีสัน อาทิ realme, Boots, JUNG SAEM MOOL และ ALAND

ขณะที่แบรนด์ชั้นนำบน LazMall ที่ได้ปรับใช้แนวคิดร้านค้าปลีกยุคใหม่ (new retail) ในประเทศไทย อาทิ Samsung, JBL, Huxley, Birkenstock และ LEGO ได้ผสานประสบการณ์ออฟไลน์เข้ากับออนไลน์ โดยให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ จากแอปพลิเคชันลาซาด้า และรอรับสินค้าได้ที่บ้านอย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถไปลองสินค้าได้ที่หน้าร้านและสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ในภายหลังได้เช่นกัน

แจ็ค จาง

ความร่วมมือกับ ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ครั้งนี้ ยังเป็นการต่อยอดมาจาก ความร่วมมือในเดือนพฤษภาคม ในการนำร้านค้าผู้เช่าพื้นที่ของสยามเซ็นเตอร์กว่า 40 รายเข้ามาขายสินค้าบนแพลตฟอร์ม LazMall ซึ่งการเปิดป๊อปอัพสโตร์ ส่งผลให้ สยามเซ็นเตอรฺ์ เป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรกๆ ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ยกระดับสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ร่วมกับลาซาด้า

การเติบโตของ LazMall ในประเทศไทย

นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวเพิ่มเติมว่า นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนกันยายน ปี 2561 LazMall ได้ก้าวสู่การเป็นจุดหมายชั้นนำของสินค้าแบรนด์ของแท้ สำหรับผู้บริโภคทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และยังเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ สำหรับแบรนด์ไทยและนานาชาติมากกว่า 18,000 แบรนด์

ทั้งนี้ ในเดือนมิถุนายน 2563 LazMall มียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น 160% จำนวนคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น 130% จำนวนแบรนด์เข้ามาจำหน่ายมากขึ้น 600% และจำนวนผู้ซื้อ ในประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึง 110% เมื่อเทียบกับเดือนมิถุนายน 2562

Ms. Thanida Suiwatana CBO Lazada Thailand
ธนิดา ซุยวัฒนา

หนึ่งในความสำเร็จที่สำคัญของ LazMall คือ Premium Beauty Mall ในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วยแบรนด์ความงามระดับพรีเมียม มากกว่า 40 แบรนด์ เช่น Estée Lauder, Kiehl’s, Shiseido และ Bobbi Brown กว่า 80% ของจำนวนแบรนด์ทั้งหมดใน Premium Beauty Mall เป็นคู่ค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับลาซาด้า

นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ดีไซน์เนอร์ไทยชั้นนำกว่า 50 แบรนด์ บนแพลตฟอร์ม Thai Designer Club ของ LazMall และหลาย ๆ แบรนด์ยังประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 200 เท่า นับตั้งแต่เริ่มขายสินค้าบน LazMall

ลาซาด้า ได้นำเอาเทคโนโลยีการจัดการข้อมูล (data technology) และ ข้อมูลเชิงลึกด้านการตลาด มาใช้ในการเชื่อมต่อแบรนด์ต่างๆ เพื่อให้แต่ละแบรนด์มีโอกาสได้เข้าถึงตลาดใหม่ๆ ตัวอย่าง แคมเปญที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ Biotherm Homme x Phillips และ Asava x M.A.C ซึ่งทั้งหมดล้วนมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 100% จากช่วงเวลาปกติ

Lazada On Ground at Siam Center 5

LazMall โฉมใหม่

LazMall โฉมใหม่ ได้นำเสนอประสบการณ์ระดับพรีเมียมยิ่งขึ้น ทั้งสำหรับแบรนด์และนักช้อป รวมทั้งเน้นเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ด้วยการรับประกันสินค้าแบรนด์ของแท้ จากแบรนด์ไทยและต่างประเทศ  มากกว่า 2,000 แบรนด์ โดย LazMall มีจุดเด่นที่การรับประกันสินค้าแบรนด์ของแท้ และจะยังคงเดินหน้ายกระดับมาตรฐานให้ดียิ่งขึ้น

“หากผู้บริโภคพบสินค้าปลอมบน LazMall เรายินดีคืนเงินให้เป็นจำนวน 5 เท่าของราคาสินค้า นอกจากนี้ เรายังรับประกันเวลาในการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วทันใจ ผู้ซื้อสามารถทราบล่วงหน้าถึงวันเวลาที่จะได้รับสินค้าที่สั่งซื้อไว้”นางสาวธนิดา กล่าว

แบรนด์ชั้นนำบน LazMall ที่ได้ปรับใช้แนวคิดร้านค้าปลีกยุคใหม่ (new retail) ในประเทศไทย อาทิ Samsung, JBL, Huxley, Birkenstock และ LEGO ได้ผสานประสบการณ์ออฟไลน์เข้ากับออนไลน์ โดยให้ผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากแอปพลิเคชันลาซาด้า และรอรับสินค้าได้ที่บ้านอย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังสามารถไปลองสินค้าได้ที่หน้าร้านและสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ในภายหลังได้เช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo