Politics

‘เต้’ โชว์หัวหมอ โดนมาเยอะ เตรียมฟ้องกลับ ‘สิระ’ หมิ่นประมาท จันทร์นี้

“เต้” โชว์หัวหมอ ศึกษากฏหมายเพราะโดนคดีมาเยอะ โพสต์เพราะบันดาลโทสะ โทษลด 2 ใน 3 แนะ “ประวิตร” คุมลูกพรรค พร้อมเตรียมฟ้องกลับ “สิระ” 

กลายเป็นมวยถูกคู่ สำหรับกรณีทะเลาะกันระหว่าง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หรือ เต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ กับ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม.พรรคพลังประชารัฐ ที่เปิดศึกกันบนโลกออนไลน์ จนถึงขนาดจะต่อยกันที่ รัฐสภา ล่าสุด เต้ โชว์หัวหมอ เตรียมฟ้องกลับวันจันทร์ 24 สิงหาคมนี้

"เต้" โชว์หัวหมอ

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า ตนได้ศึกษากฎหมาย เพราะเคยโดนดำเนินคดีมาเยอะ จึงเข้าใจความผิดกรณีโพสต์บน เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าจะมีความผิดมากน้อยแค่ไหน โดยการโพสต์ไปเพราะบันดาลโทสะ โทษจะลดลง 2 ใน 3 ขนาดยิงคนตายยังได้ลดโทษติดคุกแค่ 2 ปี

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ที่โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว แค่คำว่า ‘สิระ’ แต่ไม่ได้ระบุนามสกุล และการโพสต์นั้น ไม่ได้มุ่งหวังจะเอาชีวิต ที่นายสิระไปแจ้งความตน 2 ข้อหานั้น ใครโดนแบบตนก็ต้องรู้สึกเหมือนกัน คุมอารมณ์ไม่อยู่ ยอมรับว่า เมื่อวานโกรธมาก หลังนายสิระแถลงข่าว ที่มีถ้อยคำดูถูกตัวเอง เพื่อน ส.ส.ที่นั่งอยู่ก็เห็นหมด และขอให้ตนเอาผิดกับนายสิระ

“ตนเป็นหัวหน้ากลุ่มพรรคเล็ก ทำแบบนี้ เหมือนหยามศักดิ์ศรี และดูถูกทุกคนในพรรคเล็กไปด้วย ทุกคนจึงขอร้องให้ โทร. หานายสิระตั้งแต่เมื่อวาน ถ้านายสิระรับสายเคลียร์กัน ขอโทษหน้าที่แถลงข่าว ทุกอย่างก็จบ แต่นายสิระไม่ได้รับสาย”นายมงคลกิตติ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่แสดงความคิดเห็นทางการเมืองเกี่ยวกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เป็นการพูดในฐานะแกนนำพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาล เป็นห่วงบ้านเมือง กับเหตุการณ์ที่จะเกิดข้างหน้า และประโยคที่ทำให้โกรธจนเลือดขึ้นหน้าคือ “ตักน้ำใส่กะโหลก-บริจาคเงินจนหมดให้มาขอนายสิระได้-กล้วยหมด” ซึ่งไม่เกี่ยวกับเรื่องการแสดงความเห็นทางการเมือง

ทั้งนี้ สิ่งที่พูดไป คือ ความหวังดีกับรัฐบาลและประเทศ ส่วนที่นายสิระถามว่าเงินหมดหรือยัง ผมอยากฝากไปบอกว่า มีน้อยก็ใช้น้อย มีมากก็ใช้มาก แต่ปกติตนก็ไม่ได้ใช้อะไรมากอยู่แล้ว ส่วนที่นายสิระบอกว่า ไม่ใช่บันดาลโทสะ แต่เป็นที่สันดานนั้น ปกติกมลสันดานในตัวเอง เป็นคนดีก็ได้เป็นคนเลวก็ได้ เป็นโจรก็ได้ เป็นใครก็ได้ ขึ้นอยู่กับอารมณ์ เพราะแต่ละคนมีอารมณ์ที่แตกต่างกันไป

สิระ

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังยืนยันว่า ไม่ได้ลบโพสต์ที่ขู่นายสิระออก แต่เมื่อวานมีผู้สื่อข่าวโทร.หาเยอะ แล้วลิงก์โพสต์นั้นของตนมันขึ้นมา แล้วบังเอิญ นิ้วก้อยไปกดโดนลบไม่รู้ตัว ลบไปแล้วก็เสียดาย เพราะยอดกดไลก์เยอะ ส่วนที่ตนเองโพสต์ เรื่องบัญชีทรัพย์สิน นายมงคลกิตติ์ยืนยันว่า ไม่ได้สื่อถึงใคร ใครมีก็ไปชี้แจงเพิ่ม

ส่วนกรณีที่นายสิระกล่าวหาว่า ตนเป็น ส.ส.พฤติกรรมถ่อยนั้น ขอให้ย้อนกลับไปดู เหตุการณ์ที่ภูเก็ต เปรียบเทียบกับของตน ว่าใครถ่อยกว่ากัน เมื่อวานที่ทำไปไม่ใช่อารมณ์ ส.ส. แต่เป็นอารมณ์เด็กช่าง พร้อมย้อนถามว่า ถ้านายชวนโดนแบบที่ตนเองโดน จะยิ้มออกหรือ

นายมงคลกิตติ์ ยังฝากถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า “ให้คุมลูกพรรคหน่อย อย่าให้ไปเที่ยวไล่กัดชาวบ้านแบบนี้” พร้อมย้ำว่าไม่เคลียร์ ถ้าจะเคลียร์ ก็ต้องมาขอโทษ ต่อหน้าสื่อมวลชน แล้วตนจะต้องไปถามแฟนคลับของตนก่อน เพราะมีแฟนคลับทั่วประเทศ ทั้งนักเรียน นักศึกษา เด็กอาชีวะ พวกสิบล้อ วินมอเตอร์ไซค์ ตุ๊กตุ๊ก ทุกคนฝากบวกมาเยอะ

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่เกี่ยวกับพรรคร่วม ตนแยกออก ระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว พร้อมฝากบอกนายสิระว่า ไม่ได้เป็นเริ่มก่อน แต่นายสิระเป็นคนเริ่มก่อน เพราะฉะนั้นนายสิระรู้ดีว่าใครถูกใครผิด

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยังได้มอบหมายให้ทนายความของพรรค ไปฟ้องดำเนินคดี นายสิระ ในข้อหาหมิ่นประมาท ในวันจันทร์ที่ 24 สิงหาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo