Entertainment

วงการบันเทิงเกาหลีป่วน โควิดระบาดหนัก แห่ประกาศพักกอง หลังคนดังติดหลายราย

หลังจากสถานการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ประเทศเกาหลีได้กลับมาแพร่ระบาดอย่างหนักอีกครั้ง ทางด้านอุตสาหกรรมบันเทิงก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน!

โดยล่าสุด เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา บริษัท Double SG Company ค่ายต้นสังกัดของนักแสดงชื่อดัง คิมวอนเฮ ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่า นักแสดงดังติดเชื้อไวรัส COVID-19

คำแถลงการณ์ ระบุว่า “คิมวอนแฮ มีผลการทดสอบเป็นบวก ติดเชื้อไวรัส COVID-19 หลังจากได้รับผลตรวจเราได้ทำการยกเลิกตารางงานของเขาทั้งหมด ขณะนี้เขาอยู่ภายใต้มาตรการกักกันตนเอง และจะถูกนำส่งโรงพยาบาลเมื่อมีการจัดเตรียมวอร์ดผู้ป่วย”

batch 1 56

นักแสดง คิมวอนแฮ เป็นหนึ่งในทีมนักแสดงจากละครเวที ‘Jjambbbong’ ที่เข้าร่วมถ่ายทำกับนักแสดงสมทบชาย ซอซองจง อีกหนึ่งนักแสดงที่ได้รับการยืนยันก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นคนแรก ตามมาด้วย ฮอดงวอน หนึ่งในทีมนักแสดงที่ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อเป็นรายที่ 2

batch 44 9 batch 5 42

ผู้จัดการของ คิมวอนแฮ ได้เข้ารับการทดสอบได้รับผลลัพธ์เป็นลบ คือไม่ติดเชื้อไวรัส COVID-19 นอกจากนี้ยังมีนักแสดงท่านอื่นที่เข้ารับการตรวจหาเชื้อและกำลังอยู่ในช่วงระหว่างรอผล อย่างไรก็ตาม ซอซองจง มีผลงานซีรีส์เรื่อง To All the Guys Who Loved Me ทางช่อง KBS ในส่วนของ ฮอดงวอน ก็กำลังมีผลงานซีรีส์เรื่อง Do Dol Sol Sol La La Sol ทางช่อง KBS เช่นกัน ทีมผู้ผลิตของซีรีส์ทั้งสองเรื่องจึงตัดสินใจประกาศหยุดพักจากการถ่ายทำชั่วคราว โดยมีมาตรการให้นักแสดงและสตาฟทีมงานเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ก่อนที่จะเริ่มแพลนถ่ายทำ

batch 6 45 batch 7 30

จากเหตุการณ์นี้ส่งผลให้กองถ่ายทำซีรีส์และรายการต่างๆ ได้ทยอยออกมาประกาศหยุดพักชั่วคราว ในขณะที่บริษัทค่ายเพลงและบริษัทเอ็นเตอร์เมนท์ส่วนใหญ่ ก็ได้มีมาตรการให้พนักงานทำงานแบบ work for home กันแล้ว

Avatar photo