Politics

2 ส.ส.พลังประชารัฐ เจอปัญหา ‘ถนน’ ที่ ‘เพชรบุรี-โคราช’ ร้อง ‘คมนาคม’ ช่วยแก้ไข

“ส.ส.สุชาติ” เพชรบุรี “ส.ส.เกษม” นครราชสีมา พปชร. หารือประธานสภาฯ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงถนนลดอุบัติเหตุ พร้อมฝากไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ช่วยค่าตอบแทนประธานชุมชน ที่ทำหน้าที่หนักช่วงโควิด-19 

นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส. เพชรบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภา ผ่านไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อธิบดีกรมทางหลวง เรื่องถนนหมายเลข 4 ช่วงสระพัง-เขาวัง กม.ที่ 148+700 ตัดกับทางหลวงหมายเลข 3349 เส้นทางเข้า อำเภอหนองหญ้าปล้อง และอำเภอแก่งกระจาน

ทั้งนี้ อยากให้กรมทางหลวงสร้างสะพานต่างระดับ เนื่องจากประชาชนที่ออกจาก 2 อำเภอ ไม่มีสะพานต่างระดับ ที่จะเข้าสู่จังหวัดเพชรบุรี ต้องทำให้ไปกลับรถในช่องทางที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัย

collage 6

นายสุชาติ กล่าวว่า ขอให้กรมทางหลวงประสานกับ อบจ.เพชรบุรี เนื่องจาก ตำบลท่าตะคร้อ อำเภอหนองหญ้าปล้อง มีเส้นทางสาย 6026 ของ อบจ.เพชรบุรี ระยะทาง 630 เมตร มีถนนของกรมทางหลวง คือสาย 3349 และ 3510 ปิดหัวปิดท้าย ทำให้ประชาชนที่สัญจรเข้าสู่อำเภอนี้ และอำเภอใกล้เคียง สับสนมาก เนื่องจากเขตทางไม่เท่ากัน การบำรุงรักษาแตกต่างกัน

จึงอยากให้กรมทางหลวงเป็นเจ้าภาพในการบริหารจัดการ และปรับปรุงระยะทาง 630 เมตรนี้เพื่อประชาชนจะได้มีเส้นทางที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

เช่นเดียวกับ นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส. นครราชสีมา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภา ถึงปัญหาถนนมอเตอร์เวย จังหวัดนครราชสีมา-กทม. ช่วง มทส. ประตู 1 มหาวิทยาลัยนครราชสีมา ซึ่งเป็น 3 แยก โดยอยากให้ดำเนินการเป็น 4 แยก

จึงขอฝากไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อความสะดวกของประชาชน ในเทศบาลโพธิ์กลาง ที่ออกมาในเมือง และทางมทส.ประตู 1 ได้ทะลุไปยังเทศบาลโพธิ์กลาง ในช่วงนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะออกจากเทศบาลโพธิ์กลางต้องเลี้ยวซ้ายไปค่ายสุรธรรมพิทักษ์

ขณะเดียวกันทาง มทส. ออกมาจะต้องเลี้ยวซ้ายไปยูเทิร์นอีกครั้ง ซึ่งแม้จะมีไฟแดง ไฟเขียวอยู่แล้ว แต่อยากให้ทำเป็น 4 แยกไฟแดง เพื่อทะลุออกไป โดยเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ และน่าจะใช้งบประมาณไม่มากนัก

นายเกษม ยังฝากไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เรื่องค่าตอบแทนประธานชุมชน ในเขตเทศบาลนครราชสีมา และทั่วประเทศ เนื่องจากประธานชุมชนได้ทำงานแบบเสียสละ จริงใจ ทำงานอาสา ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อย่างหนัก แต่ไม่มีค่าตอบบแทน ซึ่งเป็นที่น่าเห็นใจ

ดังนั้นจึงให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้พิจารณาให้ค่าตอบแทนให้กับประธานชุมชนในทุกเทศบาล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo